Premier League: Bao giờ Chelsea thua?

Hà Sơn| 28/12/2016 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea thi đấu ổn định với 12 trận thắng liên tiếp tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League), điều đó khiến các cổ động viên trung lập đặt ra câu hỏi thầy trò Conte bao giờ thua?

Để trả lời câu hỏi trên e rằng không hề dễ dàng trong giai đoạn hiện nay. Đội chủ sân Stamford Bridge đã trải qua 12 trận thắng liên tiếp tại giải quốc nội. Trận vừa qua, họ “hủy diệt” Bournemouth 3-0 trong thế trận áp đảo từ đầu đến cuối trận. Sự tự tin của đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League đang có thừa.

Premier League: Bao giờ Chelsea thua?

Diego Costa đang có phong độ cực tốt trong màu áo Chelsea

Ngay cả việc thiếu vắng “công thần” Costa do án phạt, Chelsea vẫn có chiến thắng tưng bừng “như không”. Người đá thay Costa là Pedro cũng để lại dấu ấn đậm nét với bàn mở tỷ số và một pha dứt điểm ấn định chiến thắng “3 sao”. Rõ ràng, đội bóng của HLV Conta đang cho thấy sự ổn định đáng ngạc nhiên.

Sơ đồ 3-4-3 được cựu thuyền trưởng tuyển Ý áp dụng cho Chelsea thực sự khá ổn định. Tuy nhiên, lỗ hổng giữa hai hậu vệ biên và trung vệ trụ khá lớn mỗi khi tuyến giữa mất bóng. Trong trận gặp Man City nhiều lần yếu điểm đó bị khai thác bởi các cầu thủ tiền vệ cánh giàu tốc độ, nhưng may mắn đứng về phía đội chủ sân Stamford Bridge.

Từ đầu mùa đến nay Arsenal là đội duy nhất khiến The Blues khâm phục với thất bại 3 bàn không gỡ. Nhưng cũng kể từ đó đến nay chưa một đội bóng nào (kể cả hai đội bóng thành Manchester) ngăn cản được đà chiến thắng của thầy trò HLV Conte.

Mới đây, tiền vệ Hazard thừa nhận: “Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu khó nhằn nhất thế giới. Chúng tôi muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Giờ thì các đối thủ đều sẽ đá “hết mình” mỗi khi gặp Chelsea.” Những “tiên đoán” của tiền vệ người Bỉ hoàn toàn có cơ sở, bởi tính chất đối kháng khốc liệt tại giải đấu xứ sở sương mù luôn được đánh giá cao nhất thế giới.

Tại vòng đấu tới, Chelsea sẽ đối đầu Stoke City, đội bóng mới thảm bại 1-4 trước Liverpool hôm 27-12. Đây rõ ràng không thể coi là đối trọng của đội bóng dưới quyền HLV Conte. Nhưng bóng đá luôn bất ngờ, biết đâu The Blues sẽ “đứt” mạch thắng bởi đội bóng “tí hon” này.

Và câu hỏi Chelsea bao giờ thua lại được cổ động viên “trung lập” chờ đợi để tìm ra đáp án trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Bao giờ Chelsea thua?