Porto loại AS Roma khỏi Champions League

Sơn Triệu| 24/08/2016 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 24-8, trận lượt về vòng play-off Porto đánh bại AS Roma với tỷ số 3-0, qua đó đại diện Bồ Đào Nha chính thức lọt vào vòng bảng.

Hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi trên sân Porto, rạng sáng nay đội chủ nhà AS Roma thi đấu dè dặt chờ cơ hội phản công. Đó là lợi thế cho đội khách Porto dâng lên chiến lĩnh thế trận và tổ chức tấn công mạnh mẽ. Bàn thắng đến như một tất yếu khi bóng lăn được hơn 7 phút. Trung vệ Felipe không được các hậu vệ AS Roma để mắt, anh thoải mái bật cao đánh đầu trong vòng cấm ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Để lọt lưới từ sớm các cầu thủ AS Roma đẩy cao đội hình gây sức ép lên khung thành Porto tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút chủ nhà đều tỏ ra nóng vội với những cú dứt điểm không đủ tinh tế để thành bàn. Không những vậy, De Rossi còn nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo phút 40 của trận đấu.

Porto loại AS Roma khỏi Champions League

De Rossi (áo đỏ thẫm) trở thành tội đồ của AS Roma trong trận lượt về play-off rạng sáng nay. (ảnh: Getty)

Sang đầu hiệp hai học trò ông Spalletti tiếp tục lĩnh thêm thẻ đỏ rời sân, khiến đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 9 người. Người tiếp bước De Rossi là tiền đạo Emerson, anh này có pha vào bóng rất nguy hiểm với Corona bên phía Porto.

Lép vế hẳn về lực lượng, đội bóng lại đang bị dẫn bàn không thể “tử thủ” AS Roma rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Và “sợi tóc” đó thực sự đứt hẳn vào phút thứ 75 khi bảng tỷ số trên sân nhà của người Ý đã hiện 3-0 giành cho đội khách Porto. Miguel Layun, Jesus Corona là hai cái tên lập công khép lại trận đại thắng của đội bóng đến từ Bồ Đào Nha.

Trong một diễn biến khác, Celtic đã bảo toàn được lợi thế mong manh sau khi để thua 0-2 trước đội Hapoel Beer Sheva (Israel). Trận lượt đi nhà vô địch Scoland Celtic giành chiến thắng đậm 5-2. Giành thắng lợi với tổng tỷ số 5-4, cái tên quen thuộc Celtic lọt vào vòng bảng Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porto loại AS Roma khỏi Champions League