Philippines tiết lộ về lễ khai mạc SEA Games 30 đậm tính "kỹ thuật số"

Minh Anh| 25/11/2019 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 30 tháng 11, đại hội thể thao lớn và được mong chờ nhất ở khu vực Đông Nam Á, SEA Games 30 sẽ chính thức được khai mạc ở nước chủ nhà Philippines. Theo ban tổ chức năm nay trở nên mới lạ và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Với mục đích tạo ra một lễ khac mạc hoàng tránh và độc đáo, ban tổ chức SEA Games 30 đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho sự kiện này. Lễ khai mạc SEA Games sẽ được lấy cảm hứng từ các lễ khai mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia và Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Khoảng 1 tháng trước khi lễ khai mạc SEA Games 30 chính thức bắt đầu, nước chủ nhà Philippines đã đặt một chiếc đồng hồ đếm ngược khổng lồ ở Công viên Bayanihan. Chiếc đồng hồ này có 11 vòng tròn được xếp theo hình bản đồ Philippines, tượng trưng cho khát vọng chung của đại gia đình Đông Nam Á, mong muốn xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và đoàn kết.

Philippines tiết lộ về lễ khai mạc SEA Games 30 đậm tính

Đồng hồ đếm ngược đến lễ khai mạc SEA Games 30. Ảnh: Internet

Theo xác nhận chính thức từ nước chủ nhà Philippines, lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ không được tổ chức tại sân vận động quốc gia như thường lệ. Thay vào đó, sự kiện đáng mong chờ này sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Philippine Arena, nằm ở Bulacan và cách thủ đô Manila khoảng 30km.

Philippine Arena là sân vận động trong nhà lớn nhất thế giới. Niềm tự hào của thể thao Philippines có sức chứa khoảng 55.000 chỗ ngồi. Khởi công xây dựng từ tháng 8/2011, sân vận động này được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014 với tổng chi phí khoảng hơn 200 triệu USD.

Bên cạnh ý đồ tổ chức một lễ khai mạc hoành tráng và độc nhất lịch sử, nguyên nhân mà Philippines không chọn sân vận động quốc gia là bởi vấn đề tắc nghẽn giao thông ở thủ đô Manila.

Philippines tiết lộ về lễ khai mạc SEA Games 30 đậm tính

Philippine Arena là sân vận động trong nhà lớn nhất thế giới. 

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games, lễ khai mạc của đại hội này sẽ diễn ra trong nhà. Việc này cũng khiến ban tổ chức phải xây riêng đài phục vụ màn thắp lửa truyền thống. Vì lý do đó đã khiến chi phí tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 tăng vọt. Khoảng 9.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ ở SEA Games 30.

Theo tiết lộ từ nước chủ nhà Philippines, đây sẽ là một lễ khai mạc mang đậm tính "kỹ thuật số". Để làm được điều này, các nhà tổ chức đã công bố kế hoạch tiến hành thắp sáng một ngọn lửa kỹ thuật số hoành tráng trong lễ khai mạc SEA Games 30, hứa hẹn một sự kiện ở đẳng cấp thế giới.

Philippines tiết lộ về lễ khai mạc SEA Games 30 đậm tính

Đoàn thể thao Philippines tại á vận hội 2018 ở Jakarta, Indonesia. 

Để đảm bảo cho một lễ khai mạc an toàn ban tổ chức SEA Games 30 cũng đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải, thống nhất sẽ đóng cửa Đường cao tốc Bắc Luzon trong vòng 12 giờ đồng hồ trước lễ khai mạc, cùng với đó là mở thêm một cây cầu vượt dẫn thẳng đến nhà thi đấu Philippine Arena, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30.

Giá vé để theo dõi trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30 dao động trong khoảng từ 1.000 đến 1.500 peso (khoảng 500.000 - 700.000 VNĐ).

Philippines tiết lộ về lễ khai mạc SEA Games 30 đậm tính

Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Theo kế hoạch, SEA Games 30 sẽ diễn ra từ 30/11 đến 11/12 năm nay ở Philippines. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự đại hội lần này gồm 857 thành viên (gồm quan chức, chuyên gia, HLV và VĐV). Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tranh tài 43/56 môn và phân môn của đại hội, trong đó có 13 môn đi theo hình thức xã hội hóa là golf, bóng rổ, jui-jitsu, ba môn phối hợp với mục tiêu 40-50 HCV và giữ vị trí top 3 toàn đoàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines tiết lộ về lễ khai mạc SEA Games 30 đậm tính "kỹ thuật số"