Pháp vs Croatia: Tái hiện chung kết World Cup 2018

Thục Anh(TH)| 09/09/2020 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp giành chiến thắng 4-2 trước Croatia ở lượt trận thứ 2 League A, Nations League.

Dù bị đánh giá thấp hơn và phải chơi trên sân khách nhưng Croatia lại nhập cuộc rất tốt và gây không ít khó khăn cho nhà đương kim vô địch thế giới. Cũng chính Croatia vươn lên dẫn trước ngay từ phút 17 bằng pha bật cao đánh đầu tung lưới Lloris của Dejan Lovren.

Nhận bàn thua sớm, Pháp đẩy cao đội hình lên tấn công. Họ gần như bế tắc trong thời gian dài, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ở những phút cuối của hiệp 1.

Pháp vs Croatia: Tái hiện chung kết World Cup 2018

Pháp tái hiện trận trận chung kết World Cup 2018 trước Croatia

Martial khởi xướng đợt tấn công ở chếch bên cánh trái qua chân Mendy, Ben Yedder rồi trở về Martial trước khi được đưa vào trong cho Griezmann dứt điểm chân trái tung lưới Croatia gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp.

Ngay sau đó, Từ đường chuyền của Ben Yedder, Martial tung cú sút cực mạnh và bóng dội cột dọc bật ra, trúng người thủ môn Livakovic vào lưới đưa tuyển Pháp dẫn 2-1.

Bước sang hiệp 2, Croatia đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 55, Từ giữa sân, Kovacic chọc khe tuyệt đỉnh xé toang hàng thủ Pháp cho Brekalo ập vào tung cú dứt điểm hạ gục Lloris, san bằng tỷ số 2-2 cho Croatia.

Chỉ 10 phút sau, Griezmann thực hiện quả phạt góc và trung vệ Dayot Upamecano đón đúng điểm rơi để bật cao đánh đầu tung lưới Croatia, nâng tỷ số lên 3-2 cho Pháp.

Pháp vs Croatia: Tái hiện chung kết World Cup 2018

Giroud ấn định chiến thắng hoành tráng cho Pháp

Sau bàn thắng của Dayot Upamecano, tuyển Pháp không còn ham dâng cao tấn công mà tập trung phòng ngự và chờ cơ hội mắc lỗi của đối thủ. Ở phút 77, Brozovic để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 của Croatia, Pháp hưởng phạt đền. Giroud đánh lừa được thủ thành Livakovic ở pha đá 11m và ấn định tỷ số 4-2 cho tuyển Pháp.

Sau 2 lượt trận tại bảng 3 League A UEFA Nations League 2020-2021, Pháp sở hữu 6 điểm tuyệt đối, bằng với nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha nhưng hiệu số kém hơn. Ở lượt trận tiếp theo Pháp và Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau tại Stade de France.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp vs Croatia: Tái hiện chung kết World Cup 2018