Pháp hạ Uruguay vào bán kết World Cup 2018

Minh Khang| 06/07/2018 23:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với khả năng công cường, thủ vững, Pháp đã đánh bại Uruguay 2-0 để giành vé đầu tiên vào vòng bán kết World Cup 2018.

Với quyết tâm giành chiến thắng cao nên 2 đội đều triển khai lối chơi nhanh ngay từ những phút đầu. Trong những phút đầu, Uruguay là đội nhập cuộc tốt hơn và bắt đầu tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Pháp. Sau những phút đầu tạo ra sức ép về phía Pháp, Uruguay đã trở về với lối chơi phòng ngự quen thuộc.

Ép sân nhưng tạo ra ít cơ hội, Pháp bất ngờ mở tỷ số từ tình huống cố định ở phút 40. Phút 40, Varane đưa Pháp vượt lên dẫn 1-0 sau pha đánh đầu hiểm hóc từ pha treo bóng của Griezmann.

Pháp hạ Uruguay vào bán kết World Cup 2018

Varane (số 4) mừng bàn thắng với đồng đội.

5 phút sau, Uruguay có pha đáp trả khi Martin Caceres đánh đầu rất khó buộc thủ môn Lloris bay người cứu thua. Ngay sau đó, trung vệ Godin băng vào đá bồi tiếp nhưng bóng đi vọt xà ngang dù chỉ cách vạch vôi... hơn 1m..

Phút 62, cú sút chân trái của tiền đạo Griezmann không khó, nhưng Pháp vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do thủ môn Muslera mắc sai lầm đáng trách khi để bóng bật khỏi tay vào lưới.

Vốn đã đuối hơn về thực lực, lại phải nhận 2 bàn thua và bỏ lỡ cơ hội tốt hiếm hoi để ghi bàn, ĐT Uruguay hầu như không còn sức phản kháng trước người Pháp. Đội bóng Nam Mỹ dâng cao tấn công trong ít phút còn lại, nhưng khi Suarez (thiếu đối tác Cavani do chấn thương) lạc lối trong vòng vây của các hậu vệ Pháp, những đường lên bóng của Uruguay trở nên vô vọng. 

Pháp hạ Uruguay vào bán kết World Cup 2018

Thủ thành Muslera mắc sai lầm đáng trách trong sự nghiệp

Pháp giành quyền vào bán kết lần đầu tiên kể từ VCK World Cup 2006, giải đấu mà Les Bleus đã nhận huy chương bạc. Liên tiếp đánh bại 2 đối thủ Nam Mỹ ở vòng knock-out, thầy trò HLV Didier Deschamps đang tràn đầy tự tin bước vào trận bán kết thứ nhất tại Saint Petersburg vào ngày 10/7 tới. 

Đội hình thi đấu

Uruguay: Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt; Nandez, Torreira, Vecino, Bentancur; Suarez, Stuani

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, Tolisso, Giroud

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp hạ Uruguay vào bán kết World Cup 2018