Pháp 2-1 Romania: Đầu "Gà trống Gaulois" đã xuôi

T.T| 11/06/2016 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu mở màn Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) 2016 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Pháp.

Các bàn thắng của đội tuyển Pháp được ghi do công của Olivier Giroud và Dimitri Payet, trong khi bàn gỡ của đội tuyển Romania được ghi từ chấm 11m do công của Bogdan Stancu. 

Bước vào trận với tâm lý chưa sẵn sàng, đội tuyển Pháp để tuyển Romania lấn át trong 10 phút đầu tiên. Suýt nữa Romania đã ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 5 sau pha đệm bóng cận thành cực kì nguy hiểm của trung vệ Grigore. Chỉ có tài năng của thủ môn đội trưởng Hugo Lloris mới cứu nguy cho đội chủ nhà. 

Pháp 2-1 Romania: Đầu

Pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa các cầu thủ hai đội. Ảnh:  AFP

Choáng váng trước pha "chết hụt", huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps yêu cầu các học trò chơi bình tĩnh hơn để lấy lại thế trận. Chỉ ít phút sau Pháp đã tung đòn "hồi mã thương", nhưng Griezmann đã đánh đầu trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên "Gà trống Gaulois". Kể từ sau tình huống trên hiệp 1 trôi qua với thế trận nghiêng hẳn về đội tuyển Pháp nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang đến hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi khi Pháp vẫn lấn át. Phút 56, Giroud đã bất ngờ ghi bàn mở tỉ số sau pha tạt bóng cực dẻo của Payet. Trận đấu trở nên sôi động hơn hẳn sau bàn mở tỉ số. Chỉ 10 phút sau đó Romania đã có ngay bàn gỡ hoà do công của Bogdan Stancu. Bàn quân bình đến sau tình huống phạt đền do lỗi ngáng chân lộ liễu của hậu vệ Patrice Evra. 

Pháp 2-1 Romania: Đầu

 Các cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển Pháp.

Thế trận cứ thế trôi qua cho đến phút 88, Payet bất ngờ tung một cú sút xa cực kì hiểm hóc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Cú sút như một nhát dao kết liễu hy vọng của đội khách.

Thắng trận mở màn, đội tuyển Pháp đang tràn trề hy vọng vượt qua vòng bảng. Trong khi đó hy vọng của tuyển Romania vẫn còn, phụ thuộc nhiều vào trận đấu gặp đối thủ chính Thuỵ Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp 2-1 Romania: Đầu "Gà trống Gaulois" đã xuôi