Ông Sepp Blatter không từ chức Chủ tịch FIFA

Lan Trần| 27/06/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Sepp Blatter nói rằng, ông không từ chức Chủ tịch FIFA và vẫn làm nhiệm vụ của mình cho đến khi một cuộc bầu cử mới được tổ chức.

Ngày 29/5, ông Sepp Blatter đã tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp, trong bối cảnh cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá đang chìm trong những ngày đen tối vì tham nhũng và hối lộ. Chín quan chức cao cấp của FIFA và 5 doanh nhân liên quan đến tiếp thị bóng đá bị cơ quan tư pháp của Mỹ điều tra. Song song với đó là cuộc điều tra độc lập của Thuỵ Sĩ vì các lùm xùm quanh việc trao quyền đăng cai World Cup.

Ông Sepp Blatter không từ chức Chủ tịch FIFA

Ông Sepp Blatter tuyên bố không từ chức Chủ tịch FIFA

Đến ngày 2/6, bốn ngày sau khi tái đắc cử, ông Sepp Blatter đã phải nói lời từ chức và lý do được ông đưa ra lúc đó là do ông không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của mọi người. Tuy nhiên, trong một bài phát biểu mới đây trên tờ Blick của Thuỵ Sỹ, ông Blatter bất ngờ nói rằng: “Tôi không từ chức. Chính xác hơn là tôi để cho hội nghị của FIFA quyết định”. Người đàn ông ở tuổi 79 cho biết, ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm công việc Chủ tịch FIFA cho đến khi có người kế nhiệm và nói thêm rằng, ông không phải là ứng viên trong cuộc bầu cử mới.

Liên đoàn bóng đá châu Âu là tổ chức phản đối mạnh mẽ nhất việc tái đắc cử nhiệm kỳ 5 của ông Blatter. Nhưng ông này vẫn nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá châu Phi và châu Á. Với tuyên bố không từ chức của mình, có thể ông Blatter lại tiếp tục tạo ra bất ngờ như ở nhiệm kỳ thứ ba của ông trước đó, khi mà ông tuyên bố không ra ứng cử, nhưng cuối cùng lại thay đổi để rồi ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Sepp Blatter không từ chức Chủ tịch FIFA