Olympic Vương quốc Anh - Olympic Senegal (2h ngày 27/7): Rất cần một chiến thắng

26/07/2012 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tư cách chủ nhà, Vương quốc Anh được đánh giá rất cao cho chức vô địch. Tuy nhiên, những gì thầy trò Pearce thể hiện vẫn chưa thể mang tới sự yên tâm.

Khi lá thăm đưa Olympic Vương quốc Anh vào bảng A, nơi có sự hiện diện của Senegal, Uruguay và UAE, đâu đó đã dấy lên những sự lo ngại. Ngoài UAE có vẻ không đáng ngại, những Senegal hay Uruguay đều là những ấn số khó chơi. Trong những năm gần đây, Senegal luôn sản sinh ra rất nhiều tài năng trẻ sáng giá và lối chơi thiên về thể lực của đội bóng này cũng khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e sợ. Trong khi đó, Olympic Uruguay với bộ ba ngôi sao Abel Hernández - Luis Suárez - Edinson Cavani chắc chắn không phải là một cái tên dễ bị bắt nạt. Nếu không thận trọng, Olympic Vương quốc Anh có thể phải nếm trái đắng ngay trên sân nhà của mình.

Thêm những lo ngại nữa giành cho người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù, đó là việc HLV Stuart Pearce chỉ có đúng 3 tuần để làm quen, tập luyện và hướng dẫn các cầu thủ đến từ những quốc gia khác nhau trong khối Liên hiệp Anh chơi theo đúng dụng ý chiến thuật của mình. Thời gian 3 tuần rõ ràng là không đủ để một bộ máy có thể vận hành trơn tru.

Trong trận giao hữu đầu tiên và cũng là duy nhất của ĐT Vương Quốc Anh trong suốt 52 năm qua, họ đã phải đón nhận thất bại. Tiếp Olympic Brazil tại Riverside, các học trò của Stuart Pearce đã chơi tương đối đáng thát vọng và phải nhận về kết quả thua 0-2. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh nào đó, trận thua này chưa nói lên điều gì cả. Olympic Brazil là ứng cử viên số một cho chức vô địch môn bóng đá nam năm nay và việc một đội bóng mới được thiết lập 2 tuần chịu thất bại trước họ là điều hoàn toàn bình thường (thắng mới là lạ!).

Olympic Vương quốc Anh - Olympic Senegal (2h ngày 27/7): Rất cần một chiến thắng

Lợi thế của Olympic Vương quốc Anh chính là sân nhà

Ngoài những lo ngại trên thì người Anh vẫn có quyền để mơ về một cái kết có hậu. Trong tay HLV Stuart Pearce đang sở hưu một đội hình rất chất lượng, trong đó có nhiều cái tên từng lăn lộn ngang dọc tại Premier League như Richards, Ramsey, Giggs, Cleverley, Sturridge hay Bellamy. Với những con người đó, cựu chiến lược gia Man City hoàn toàn có thể tạo nên một đội bóng đủ sức cạnh tranh chức vô địch.

Senegal đúng là một ẩn số khó chịu. Ngoài lối chơi thiên về thể lực, họ còn sở hữu một đội hình gồm đa số những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Trong 18 cái tên mà HLV Joseph Koto mang tới London, có tới 17 người đang góp mặt ở những CLB thuộc Lục địa già. Một thứ vũ khí vô cùng quý giá. Thêm vào đó, chiến quả 2-0 vang dội mới đây trong trận giao hữu với Olympic Tây Ban Nha cũng có thể coi là lời cảnh báo đanh thép cho tất cả những đối thủ ở bảng A. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là Olympic Vương quốc Anh không có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm.

Olympic Senegal chơi bóng rất ngẫu hứng, thậm chí ở một khía cạnh nào đó là cả sự tự phát. Thế nên, nếu phải đối mặt với một đội bóng có nhiều gương mặt kinh nghiệm và chơi toan tính, các học trò của Joseph Koto rất dễ phải trả giá. Mà điều này thì Olympic Vương quốc Anh lại đang có thừa. HLV Stuart Pearce từng rất thành công với các đội tuyển U-19 rồi U-21 với nền tảng là lối chơi chắc chắn, đậm chất chiến thuật... Chỉ cần Olympic Vương quốc Anh chơi chậm chắc và vô hiệu hóa ngòi nổ Mohamed Diame, Olympic Senegal không còn đáng ngại.

Lần đầu tiên sau 52 năm, các cầu thủ thuộc Vương quốc Anh mới lại có cơ hội sát cánh cùng nhau tại một giải đấu chính thức. Chắc chắn, họ không muốn đây là ký ức buồn, nhất là với cá nhân đội trưởng Ryan Giggs. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, tiền vệ 37 tuổi người xứ Wales chưa một lần được góp mặt ở bất cứ giải đấu lớn cấp quốc gia nào. Anh đang có thừa quyết tâm dẫn dắt các đàn em làm lên một chiến quả lớn lao.

Đội hình dự kiến:
Olympic Vương quốc Anh (4-4-2): Butland - Taylor, Richards, Caulker, Bertrand - Ramsey, Allen, Giggs, Cleverley - Sturridge, Bellamy.
Olympic Senegal (4-4-2): Mane - Ciss, Souare, P Gueye, Bindia - Konate, Diame, I Gueye, Toure - N'Doye, Balde.

Dự đoán: 2-1

Dự đoán các trận còn lại:
Olympic Honduras - Olympic Morocco: 1-2
Olympic Mexico - Olympic Hà Quốc: 1-1
Olympic UAE - Olympic Uruguay: 0-2
Olympic Gabon - Olympic Thụy Sĩ: 1-0
Olympic Belarus - Olympic New Zealand: 2-1

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Vương quốc Anh - Olympic Senegal (2h ngày 27/7): Rất cần một chiến thắng