Olympic Việt Nam bình thản chờ đối thủ ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018

Tuyết Nhung| 20/08/2018 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng vẻ vang trước đối thủ Nhật Bản và giành ngôi đầu bảng D. Dù chưa xác định được đối thủ tại vòng knock-out nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn luôn giữ một thái độ bình thản cùng tinh thần sẵn sàng chiến đấu.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chọn 9 điểm và cán đích ở vị trí số một bảng D cùng sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như báo chí tại Asiad năm nay. Nhưng điều khiến các cổ động viên quan tâm nhất hiện nay chính là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong vòng knock-out là đội tuyển nào.

Theo quy định phân cặp môn bóng đá nam Asiad 2018 từ BTC, thì Olympic Việt Nam sẽ gặp một trong những đội hạng 3 có thành tích tốt nhất ở bảng B, E hoặc F. Với những diễn biến rất phức tạp của cả 6 bảng đấu, ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải chờ đến tối nay (ngày 20/8) để biết được kết quả chung cuộc.

Olympic Việt Nam bình thản chờ đối thủ ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018

Toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, Olympic Việt Nam giữ ngôi nhất bảng D môn bóng đá nam. 

Ở lượt trận cuối bảng B, Olympic Thái Lan đã để thua Olympic Uzbekistan. Theo đó tại bảng B, Olympic Uzbekistan xếp nhất - 9 điểm, Olympic Bangladesh về nhì (4 điểm) và xếp vị trí thứ 3 chính là Olympic Thái Lan (2 điểm). Với một phép màu Olympic Thái Lan vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam tại vòng 1/8 với tư cách một trong những đội thứ 3 xuất sắc.

Trong ngày hôm nay, lượt trận cuối các bảng E và F cũng sẽ chính thức diễn ra. Hiện tại, thứ tự bảng E gần như ngã ngũ khi Olympic Malaysia chắc chắn nhất bảng đấu và Olympic Hàn Quốc khó có thể để mất ngôi nhì bảng khi đã có 3 điểm; còn lại, Olympic Kyrgyzstan và Olympic Bahrain cùng được 1 điểm.

Olympic Việt Nam bình thản chờ đối thủ ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018

Xếp hạng chung cuộc bảng D

Vào lúc 19h00 ngày 20/8 hai cặp đấu lượt cuối bảng E diễn ra giữa Olympic Malaysia gặp Olympic Bahrain và Olympic Hàn Quốc đối đầu Olympic Kyrgyzstan. Cuối cùng tại bảng F, Saudi Arabia và Iran đang có cùng 4 điểm, trong khi Myanmar và CHDCND Triều Tiên có 1 điểm. Lượt cuối cũng sẽ diễn ra vào tối nay với 2 cặp Olympic Iran gặp Olympic Myanmar và Olympic Triều Tiên chạm trán Olympic Saudi Arabia.

Dù là đối thủ nào đi nữa, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn đặt niềm tin và hy vọng lớn lao với thầy trò HLV Park Hang-seo. Cùng với lối chơi phòng thủ tốt, tấn công sáng tạo những chàng trai U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ không phụ lòng của những khán giả nhà.

Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng phải thông báo một tin buồn đến với đội tuyển cũng như người hâm mộ về tình hình chấn thương của Hùng Dũng. Cầu thủ này đã bị đau sau pha va chạm với cầu thủ đối phương ở cuối hiệp 1 trong trận gặp Nhật Bản và không thể thi đấu.

Olympic Việt Nam bình thản chờ đối thủ ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018

Cách phân cặp dựa trên thành tích của đội hạng 3 các bảng đấu. Việt Nam nhất bảng D có mã 1D

Anh rời sân, phải nhờ đến sự trợ giúp của ban huấn luyện để đi vào phòng thay đồ. Đến đầu hiệp 2, Hùng Dũng được đưa lên xe cứu thương và đi vào bệnh viện kiểm tra. Kết quả, Hùng Dũng bị gãy đầu ngón chân cái. Với chấn thương này, anh sẽ phải nghỉ 1 tháng, đồng nghĩa với chia tay ASIAD 18. Với sự cố đáng tiếc này, U23 Việt Nam sẽ bước vào thi đấu vòng 1/8 với 19 cầu thủ còn lại.

Dù vậy. HLV Park Hang-seo đã thành công với những toan tính của mình kể cả về nhân sự lẫn chiến thuật thì hy vọng ông cũng sẽ có những điều chỉnh phù hợp cho đội tuyển Việt Nam khi thiếu vắng bóng của Hùng Dũng.

Olympic Việt Nam bình thản chờ đối thủ ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018

Hùng Dũng gặp chấn thương và phải nói lời chia tay với ASIAD 2018 sớm

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chỉ ra nguyên nhân để tạo nên một U23 Việt Nam chơi ổn định, đó là vì HLV Park Hang-seo không có khái niệm kép chính hay kép phụ: “Trong quá khứ, chúng ta cũng đã từng trả giá khi sử dụng đội hình 1 quá nhiều dẫn đến quá tải.

Còn ông Park sử dụng lực lượng rất uyển chuyển nhưng không phải là sự liều lĩnh. Ông thay đổi nhân sự - điều mà không phải ai cũng dám làm ở mỗi trận đấu. Dưới bàn tay ông Park – không có khái niệm kép chính, kép phụ vì ai cũng có giá trị riêng.”

Tất cả đều hy vọng rằng với việc dùng người và chiến thuật vô cùng hợp lý người cầm quân Hàn Quốc sẽ đưa những học trò của mình đến với ngôi vị cao nhất của bóng đá nam tại ASIAD 18 này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam bình thản chờ đối thủ ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018