Olympic Brazil vào tứ kết

Sơn Triệu| 12/08/2016 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh bại Đan Mạch với tỷ số đậm 4-0, Neymar và các đồng đội lọt vào tứ kết nội dung bóng đá nam Olympic Rio với tư cách nhất bảng A.

Sức ép đặt lên vai đội chủ nhà trước trận quyết định là rất lớn với hai trận hòa trước đó. Tuy nhiên, không những vượt qua được sức ép các vũ công Samba còn cống hiến cho khán giả nhà một bữa tiệc bàn thắng.

Olympic Brazil đẩy cao đội hình khi trận đấu bắt đầu, Neymar đe dọa khung thành Đan Mạch với cú sút phạt khá hiểm hóc bên cánh trái. Để rồi hàng thủ kiên cường của đội bóng Bắc Âu bị khuất phục phút 26. Từ pha chuyền bóng nguy hiểm bên cánh trái trước cầu ngôn Đan Mạch, tiền đạo Barbosa đệm bóng vào lưới thủ môn Hojbjerg.

Olympic Brazil vào tứ kết

Các chân sút U23 Brazil đã “thông nòng” trong trận đại thắng Đan Mạch. (ảnh: Reuters)

Các vũ công Samba đã trở lại là chính mình sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của hầu như các trận vừa qua. Họ chơi thứ bóng đá đẹp mắt với những đường tấn công sắc nét. Phút thứ 41, lợi thế được nhân đôi như một tất yếu trên sân, Luan chuyền bóng cho Jesus dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, hàng thủ Đan Mạch tiếp tục phải làm việc vất vả với các đợt tấn công như sóng cuộc của đội chủ nhà. Hiệp hai trôi qua được 5 phút đến lượt Luan lập công mang về bàn thứ 3 cho U23 Brazil. Đến phút 80 Barbosa ghi bàn thứ hai cho riêng mình và đưa đội bóng áo vàng đánh bại đối thủ 4 bàn không gỡ.

Với trận thắng chính đối thủ trực tiếp Đan Mạch, Brazil giành luôn ngôi đầu bảng A. Qua đó đường hoàng tiến vào vòng tứ kết của giải đấu tổ chức trên quê hương. Điều đáng nói là bóng đá xứ Samba chưa bao giờ lên ngôi ở một kỳ Olympic trong khi đó sở hữu tới 5 chiếc cúp vàng thế giới.

Neymar và các đồng đội đã lọt qua ải đầu tiên trên con đường chinh phục huy chương vàng Olympic đầu tiên cho bóng đá nước nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Brazil vào tứ kết