Nóng: Hai quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ ngay tại Zurich

Lan Trần| 04/12/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm 3/12 (giờ địa phương) tại Zurich, hai quan chức của FIFA là Chủ tịch Conmebol người Paraguay Napout và Chủ tịch Concacaf người Honduras Banegas đã bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ vì tình nghi nhận hối lộ.

Các hãng thông tấn lớn như BBC, AFP đã đồng loạt đăng thông tin về vụ bắt giữ tại khách sạn Baur au Lac ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Đối tượng bị bắt giữ là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bắc - Trung Nam Mỹ và Caribe (Concacaf).

Nóng: Hai quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ ngay tại Zurich

Khách sạn Baur au Lac, nơi hai quan chức FIFA bị bắt giữ

Theo Văn Văn phòng Tư pháp Liên bang Thụy Sĩ (FOJ), hai người bị bắt giữ vì những cáo buộc liên quan đến việc nhận tiền hối lộ để bán quyền tiếp thị bóng đá. Số tiền hối lộ lên đến hàng triệu USD. Hiện, cả hai bị tạm giam và chờ dẫn độ.

Cũng tại khách sạn Baur au Lac, 7 quan chức cao cấp của FIFA đã bị bắt giữ hồi cuối tháng 5/2015 vì liên quan đến tham nhũng, hối lộ trong bóng đá. Đó cũng là thời điểm khởi đầu cho hàng loạt những bê bối bị phanh phui của cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất hành tinh này. FIFA tuyên bố sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng và không đưa ra bình luận.

Nóng: Hai quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ ngay tại Zurich

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố truy tố 16 người liên quan đến tham nhũng và hối lộ, trong số đó có 7 quan chức FIFA bị bắt giữ hồi tháng 5 và 2 quan chức FIFA vừa bị bắt giữ mới đây. Tờ dailymail đã dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch cho biết, 16 bị cáo bị buộc tội trong các vụ án hình sự liên quan đến hơn 200 triệu USD tiền hối lộ và lại quả.

“Sự phản bội lại lòng tin thật đáng phẫn nộ. Các bị cáo và đồng phạm của họ, bao gồm cả Jack Warner và Jeffrey Webb (hai cựu PCT FIFA) là vô lương tâm. Họ đã tận dụng mọi cơ hội để tham ô, thậm chí tham ô cả tiền dành cho cứu trợ thiên tai”, bà Lynch phát biểu trong cuộc họp báo tại Washington (Mỹ) hôm 3/12. Theo tiết lộ của bà Lynch, một trong những người nhận tội còn là người đứng đầu Ủy ban kỷ luật FIFA.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Hai quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ ngay tại Zurich