Những vua săn bàn của Premier League sa sút vì đâu?

Lan TrầnTheo Dailymail| 23/09/2015 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sergio Aguero, Harry Kane, Diego Costa, Alexis Sanchez, Eden Hazard và Wayne Rooney từng là những chân sút hàng đầu của Giải ngoại hạng Anh mùa trước. Nhưng ở mùa giải này, hầu hết họ đều im hơi lặng tiếng.

Sáu cầu thủ nói trên của Giải ngoại hạng Anh từng có tới 109 bàn thắng ở Giải ngoại hạng Anh 2014/15 trong đó, Harry Kane, Sergio Aguero và Costa là vua phá lưới. Sanchez, Hazard và Rooney cũng không kém hơn bao nhiêu. Thậm chí, Rooney còn trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của ĐT Anh.

Thế nhưng ở mùa giải 2015/16, mới chỉ có ba bàn thắng đến từ các cầu thủ này. Đó là một điều không ai có thể ngờ tới. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này? Chúng ta hãy xem phân tích của tờ dailymail dưới đây.

Những vua săn bàn của Premier League sa sút vì đâu?

Những cầu thủ săn bàn hàng đầu tại Premier League mùa giải 2014/15

Cầu thủ thi đấu quá sức: Sự tự tin của các tiền đạo dường như đang biến mất. Nó có thể đến từ nguyên nhân tuổi tác, cũng có thể do những thay đổi nào đó như lịch thi đấu dày đặc. Đơn cử như Harry Kane đã tham gia VCK U21 châu Âu với trận đấu cuối cùng vào ngày 24 tháng sáu. Sergio Augero (Argentina) và Sanchez (Chile) cùng ĐTQG của họ tranh tài tại Copa America kết thúc vào 4 tháng bảy. Cả hai cầu thủ đều được CLB của họ cho miễn không phải tham gia tour du đấu mùa hè và bắt đầu những trận đầu tiên của mùa giải trên băng ghế dự bị.

Mỗi khi Giải ngoại hạng Anh kết thúc, các CLB đều có tour du đấu mùa hè. Dù là tour thu đấu mang tính chất thương mại nhưng cũng làm các cầu thủ mệt mỏi. Các CLB luôn tự hào về việc có hệ thống trang thiết bị và đội ngũ y tế tốt nhất để cầu thủ phục hồi thể lực. Nhưng thực tế chứng minh điều đó là không đủ nên các cầu thủ chủ lực đã không có được thể lực tốt nhất khi mùa giải mới bắt đầu. Đáng buồn là chính các CLB lớn lại không có đủ cầu thủ tốt nhằm thay thế kip thời.

Các tiền đạo đã bị bắt bài: Các tiền đạo thành công tại Premier League thường mang đến những sự bùng nổ lớn và hầu hết là những nhân tố mới nổi. Ở mùa trước 4 trong 5 chân sút hàng đầu tại Premier League là những tên tuổi mới gồm Costa, Sanchez và Harry Kane và cả Charlie Austin của QPR. Chỉ duy nhất một người cũ là Augero.

Giải ngoại hạng Anh vốn là sân chơi không hề dễ dàng. Chỉ qua một vài trận đấu, màn trình diễn của các tiền đạo sẽ bị các đội bóng nghiên cứu và tìm cách bắt bài. Chính vì thế năng lực thể hiện trong mỗi trận sẽ không còn nhất quán nữa. Ví dụ như trường hợp của Harry Kane, chân sút mới nổi của Tottenham. Mùa giải trước, Kane “nổ súng” đều đặn. Ở mùa giải này, Kane ghi bàn cho ĐT Anh nhưng chưa có bàn nào cho Gà trống. Trường hợp của Rooney cũng vậy. Gã Shrek đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của ĐT Anh và vừa có cú hat-trick cho M.U trước Club Bruges tại Champions League, nhưng Premier League vẫn là con số 0.

Thiếu sự hỗ trợ: Với Costa, sự hỗ trợ của Eden Hazard là rất quan trọng. Tiền vệ người Bỉ luôn có những đường kiến tạo giúp Costa ghi bàn. Mùa giải này, Hazard mất hút.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Chelsea đã đăng quang ngôi vương Champions League. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã rất tự tin với đội quân cùng ông lên ngôi vô địch, nhưng sự thể đã khác đi quá nhiều. Chelsea thua liên tiếp và đã kém hơn đội đầu bảng hiện nay là Man City tới 8 điểm.  Điều đó có một phần nguyên nhân từ sự sụt giảm phong độ của Hazard.

Với các chân sút khác, cũng đang mất đi sự kết hợp với tuyến dưới. Harry Kane đã bỏ lỡ pha kiến tạo của Christian Eriksen. Aguero cần thời gian để làm quen với các tân binh của Man City. Rooney cũng khởi đầu chậm chạp như cách thức của M.U dưới thời HLV Van Gaal. 

Mùa giải 2015/16, Harry Kane đã có 514 phút  không ghi bàn. Trong sáu trận mùa giải 2014/15, Wayne Rooney tung ra 13 cú sút và ghi 3 bàn, còn mùa này, cũng với 6 trận chỉ có 7 cú sút và không có bàn thắng. Diego Costa có 8 bàn thắng trong 6 trận mùa trước, còn mùa này chỉ mới có 1 bàn. Con số này ở Augero là 16 cú sút và 4 bàn thắng mùa trước, và 15 cú sút, 1 bàn thắng mùa này.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vua săn bàn của Premier League sa sút vì đâu?