Những vấn đề tạo nên sự thất bại của Arsenal

Tuyết Nhung| 08/02/2017 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp nỗ lực của Ban huấn luyện, thêm một mùa giải nữa Arsenal sẽ có thể phải đứng ngoài lề các giải đấu lớn. Điều gì đã khiến Arsenal không thể trở thành một thế lực của Ngoại hạng Anh như trước?

Thông tin được đăng tải trên tờ Sportmail cho biết, đã có quá nhiều vấn đề xảy ra trong chính nội bộ Arsenal. Từ người cầm quân là HLV Wenger cho đến nhiều cầu thủ và tinh thần toàn đội đã không có một sự đoàn kết cần thiết.

Dù chiến lược gia người Pháp đã luôn gắn với những chiến tích của Arsenal tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt ở mùa giải “pháo thủ” bất bại và tiến tới chức vô địch nhưng tất cả đã chỉ còn là hoài niệm. Và giờ ông là người chịu trách nhiệm trực tiếp cho sự rớt hạng thảm hại của đội bóng này.

Những vấn đề tạo nên sự thất bại của Arsenal

Ông Wenger là người chịu trách nhiệm cho thất bại của Arsenal

Kể từ khi chuyển tới sân Emirates, Arsenal vẫn giữ được thành tích tối thiểu – giành suất dự Champions League mỗi mùa. Nhưng với sự ổn định về kinh tế mà không cần quá cố gắng đã khiến cho thầy trò HLV Wenger phải ngậm ngùi nhìn các đối thủ khác lên ngôi.

Thời gian gần đây đang tồn tại “những cơn sóng ngầm” và bộc lộ rõ nhất sau trận thua Chelsea. Người ta bắt đầu thấy hình ảnh CĐV căng biểu ngữ đòi sa thải HLV Wenger. Làn sóng đó còn xuất hiện trên mạng xã hội và một “ngôi sao” của Arsenal là Chamberlain không rõ vô tình hay cố ý đã “Like”, rồi sau đó luống cuống xin lỗi!

Việc có một thủ lĩnh thực sự trên sân đã trở nên xa xỉ với Arsenal. Khi ông Wenger trao băng thủ quân cho Mertesacker ngay sau khi cầu thủ người Đức dính chấn thương có thể coi là một cử chỉ đẹp, mang tính động viên. Nhưng cầu thủ này chưa thể đủ khả năng để nắm giữ vai trò to lớn đó.

Bên cạnh đó những vấn đề về hàng tiền vệ và phòng thủ đã trở nên quá nghiêm trọng với đội bóng này. Granit Xhaka được Arsenal đưa về với nhiều kỳ vọng là một máy quét, bao quát sân. Tuy nhiên, cầu thủ người Thụy Sỹ không đem lại cảm giác yên tâm cho người hâm mộ với lối chơi thiếu tinh tế của mình. 

Những vấn đề tạo nên sự thất bại của Arsenal

Sự non nớt có thể nhìn thấy ở mọi vị trí của Arsenal. 

Sự non nớt có thể nhìn thấy ở mọi vị trí của Arsenal. Hàng thủ thoạt nhìn như rất vững chắc của “pháo thủ” sớm bộc lộ những sai sót chết người nếu phải đương đầu với sức ép lớn. Thi đấu với một Watford kém hơn về mọi mặt nhưng hàng thủ Arsenal cũng không biết cách dựng hàng rào che chắn cho cẩn thận và rồi phải nhận bàn thua.

Quan trọng là một tinh thần thi đấu không mấy lăn xả và hời hợt đang bao trùm Arsenal. Rõ nhất là trong trận thua của Arsenal trước Chelsea. Điều này không bất ngờ với người hâm mộ vì họ đã quá quen thuộc với việc đội bóng này thất bại ở giai đoạn quan trọng và đặc biệt trước những đội bóng thuộc top đầu của Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vấn đề tạo nên sự thất bại của Arsenal