Những trận đấu đáng chú ý ở vòng 22 Premier League

Mạnh Nguyễn| 17/01/2015 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, Premier League vòng 22 sẽ bắt đầu với cặp đấu sớm nhất giữa Aston Villa và Liverpool vào lúc 22h, trong khi trận đấu giữa hai đội bóng tên tuổi là Man City và Arsenal sẽ diễn ra lúc 23h ngày mai - 18/1.

Aston Villa và Liverpool

Aston Villa sẽ đón tiếp Liverpool trên sân nhà Villa Park. Sau 21 vòng đấu, Liverool vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 8 trên BXH với 32 điểm, trong khi Aston Villa đứng ở vị trí thứ 13 với 22 điểm.

Bước vào trận đối đầu với Liverpool đêm nay, đội chủ sân Villa Park sẽ có sự tham gia của cầu thủ Carlos Gil mới chuyển đến từ Valencia, tuy nhiên, đội bóng này lại tới 3 cầu thủ dính chấn thương là Ron Vlaar, Philippe Senderos và Libor Kozak.

Bên phía Liverpool, sự trở lại của Raheem Sterling sẽ giúp cho The Kop thêm sức mạnh. Lịch sử đang đứng về phía đội quân của HLV Paul Lambert khi 16 trận gần gần đây nhất trên sân Villa Park, Liverpool mới chỉ để thua có một trận và chỉ riêng Đội trưởng Steven Gerrard đã có tới 12 bàn thắng vào lưới của Aston Villa.

Ở lượt trận trước Liverpool đã có được chiến thắng 1 - 0 trước Sunderland và rất có thể mạch chiến thắng sẽ được nối tiếp trong đêm nay.

QPR và Manchester United

Những trận đấu đáng chú ý ở vòng 22 Premier League

Đội bóng đang gây sự chú ý của truyền thông xứ sở sương mùa những ngày qua là M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân của QPR. Trước một đối thủ đang đứng thứ hai bảng xếp hạng từ dưới lên, có lẽ không khó để M.U có được chiến thắng. Đặc biệt là sau cú sẩy chân trước Southampton ở vòng đấu trước, Quỷ đỏ cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần.

Vấn đề được quan tâm ở đây là việc đi hay ở của Falcao bởi mới đây, chính HLV van Gaal đã nói cầu thủ người Colombia phải chứng minh bản thân mình và với ông, cầu thủ trị giá 95 triệu bảng hay 5 triệu bảng không có gì khác biệt, nếu không thể hiện rõ bản lĩnh của mình. Sau khi về M.U với bản hợp đồng cho mượn từ Monaco, Falcao mới chỉ ra sân 13 lần và ghi được ba bàn thắng. Điều này là quá ít đối với những gì mà M.U kỳ vọng ở Mãnh hổ. Và dù HLV Van Gaal nói Falcao vẫn còn cơ hội, nhưng thực tế đang chứng minh rất có thể cầu thủ 28 tuổi này sẽ trở về đội bóng cũ vào một ngày không xa.

Swansea - Chelsea

Đội bóng hiện đang đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng là Chelsea sẽ hành quân đến sân Liberty của Swansea với tinh thần của trận thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng đấu trước. Trong 7 cuộc đối đầu với Swansea tại Preamier League, The Blues chỉ để thua có một trận và hiện tại trong tay HLV Mourinho có đầy đủ các cầu thủ xuất sắc nhất.

Đội chủ sân Liberty đón tiếp Chelsea trong sự thiếu hụt trên hàng công sau khi bán đi tiền đạo trụ cột Wilfried Bony và Bafetimbi Gomis trở thành tiền đạo chính. Một số tiền vệ như Jonjo Shelvey và Ki Sung Yueng cũng không thể tham gia trong trận cầu này.

Chelsea sẽ không khó để có được chiến thắng đêm nay và dĩ nhiên là The Blues sẽ tiếp tục bảo vệ được ngôi đầu bảng.

Man City – Arsenal

Những trận đấu đáng chú ý ở vòng 22 Premier League

Man xanh vừa bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Chelsea sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Everton và Citizens rất cần một chiến thắng. Đêm nay, trong đội hình Man xanh đã có sự trở lại của Sergio Aguero và Edin Dzeko. Tuy nhiên, Yaya Toure lại không thể có mặt do đang phải tham gia với ĐT Bờ Biển Ngà ở giải CAN.

Bên phía Arsenal sẽ có sự phục vụ của hậu vệ Kieran Gibbs. Phong độ ổn định của  Alexis Sanchez sẽ là vũ khí sắc bén của HLV Wenger. Dù vậy, đội hình của Pháo thủ vẫn phải thiếu vắng những cái tên như Danny Welbeck, Jack Wilshere,  Mathieu Debuchy hay Mikel Arterta do chấn thương.

Thành tích của Arsenal tại sân khách mùa này không phải là con số đáng tự hào: Bốn trận thắng, bốn trận hòa và ba trận thua. Trong khi đối thủ Man City lại có được kết quả tốt trên sân nhà dưới triều đại của HLV Manuel Pellegrini với 25 trận thắng trong tổng số 29 trận.

Dường như mọi chỉ số đang chống lại Arsenal. Và sẽ rất khó để Pháo thủ có thể có được chiến thắng sân Etihad ở vòng đấu thứ 22 này, nếu không muốn nói hòa đã là may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những trận đấu đáng chú ý ở vòng 22 Premier League