Những “tiểu Quỷ” đáng sợ của M.U dưới thời Van Gaal

Mạnh Nguyễn| 03/03/2016 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Markus Rashford đã làm nên cơn sốt tại Manchester United và khi đó người ta mới chợt nhận ra HLV Van Gaal đã tạo ra những ‘tiểu Quỷ” thực sự “nguy hiểm” trong đội hình Quỷ đỏ.

Markus Rashford, 18 tuổi đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của M.U ghi bàn tại đấu trường châu Âu. Đó là hai bàn thắng vào lưới Midtjylland tại Europa League. Rashford lập công khi mới chính xác là 18 tuổi 117 ngày. Ba ngày sau, 18 tuổi, 120 ngày, tiền đạo sinh năm 1997 đã tiếp tục lập cú đúp và một pha kiến tạo giúp M.U đánh bại Arsenal 3-2 tại vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. “Cậu ấy là một tài năng đặc biệt”, HLV Van Gaal nói vậy và đám đông cũng gật đầu đồng ý. Bởi Rashford tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử M.U ghi bàn ngay trong  trận đầu tiên đá chính tại Premier League.

Những “tiểu Quỷ” đáng sợ của M.U dưới thời Van Gaal

Markus Rashford là một tài năng đặc biệt trong con mắt của HLV Van Gaal

Khi về với M.U, Van Gaal nói rằng cần ba năm để đưa Quỷ đỏ lên đỉnh vinh quang nhưng hình như người ta quên mất điều đó. Thành tích trồi sụt khiến cơn giận dữ của CĐV dâng cao, kéo theo đó là sức ép từ các nhà tài trợ khiến HLV người Hà Lan mùa này luôn đối diện nguy cơ sa thải. Nhưng nhìn lại, có lẽ yêu cầu ba năm của Van Gaal là để kịp cho ông khai phá và để những “tiểu Quỷ” như Rashford kịp trưởng thành trong xu hướng trẻ hóa M.U.

Vung tiền tấn trong những kỳ chuyển nhượng, Van Gaal đã mang về cho M.U những tài năng trẻ. Đó là Jesse Lindgard, Memphis Depay, Anthony Martial, những thế hệ cầu thủ 9X để thay thế cho Van Persie, Radamel Falcao hay Di Maria. Và giờ là Rashford, người khiến cho hàng công của M.U bùng nổ.

Những “tiểu Quỷ” đáng sợ của M.U dưới thời Van Gaal

Martial từng bị coi là bản " hợp đồng điên rồ"

Sự tỏa sáng của Rashford khiến tiền đạo này trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất những ngày qua. Điều đó cũng giống như Anthony Martial nổi tiếng sau một đêm khi Van Gaal thuyết phục BLĐ của M.U bỏ ra 36 triệu bảng để có chữ ký của tiền đạo người Pháp. Mức phí 36 triệu bảng biến Martial thành bản hợp đồng đắt giá nhất đối với một cầu thủ tuổi teen (dưới 20 tuổi). Khi đó có người nói rằng Martial là “bản hợp đồng điên rồ” của HLV Van Gaal. Nhưng trong trận ra mắt hồi tháng 9/2015 trước Liverpool, Martial đã ghi bàn và cho đến giờ, Van Gaal đã không nhầm khi chọn chân sút sinh năm 1995.

Với sự trẻ hóa đội hình, M.U dưới thời Van Gaal đang có độ tuổi trung bình là 25,4. Điều quan trọng nữa là người ta đã nhìn được đội ngũ kế cận các cầu thủ đàn anh tại sân Old Trafford. Nên nhớ ‘Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney đã ở vào tuổi 31 và trong bóng đá, tuổi tác luôn là điều khắc nghiệt nhất. Và dường như Markus Rashford hay Martial sẽ là sự chuyển tiếp hoàn hảo.

Những “tiểu Quỷ” của Van Gaal đang mang lại luồng sinh khi mới cho đội bóng giàu truyền thống tại sứ xở sương mù. Bằng chứng là M.U đã trải qua 4 trận thắng liên tiếp tại Europa League và Premier League. Nhưng sự khắc nghiệt của Premier League vốn có thừa nên sức trẻ của M.U có thể sẽ bị đập vỡ bởi kinh nghiệm chinh chiến của những đối thủ già dơ hơn. Nhưng điều đó vẫn không thể phủ nhận M.U đang bay trên những đôi cánh của “tiểu Quỷ” và khi đến độ chín, Quỷ đỏ sẽ đủ sức mạnh để thị uy. Chỉ có điều, có thể lúc đó HLV Van Gaal đã không còn tại vị ở sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “tiểu Quỷ” đáng sợ của M.U dưới thời Van Gaal