Những phát ngôn ấn tượng nhất của bóng đá Việt 2014

Mạnh Nguyễn(TH)| 24/12/2014 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có lẽ câu nói của HLV Toshiya Miura trong buổi trả lời phỏng vấn truyền hình Nhật Bản là câu nói gây sốc nhất với bóng đá Việt Nam: “V-League là giải đấu kinh khủng”.

HLV Toshiya Miura: “V-League là giải đấu kinh khủng”

Những phát ngôn ấn tượng nhất của bóng đá Việt 2014

Trả lời trên kênh truyền hình Jsports ( Nhật Bản), HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura đã chia sẻ rất thẳng thắn cảm nhận của ông sau thời gian ngắn đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Trong con mắt của nhà cầm quân người Nhật Bản, “V-League là giải đấu kinh khủng. Cầu thủ trên sân không chịu chạy, điều hành giải đấu cũng qua loa. Trận đấu bắt đầu lúc 17h00 trên mặt sân oi bức. Điều này cũng có lý do của nó. Một là do lên sóng truyền hình 2, 3 trận đấu cùng một lúc. Hai là do lúc 19h00 có chương trình thời sự nên không thể tổ chức trận đấu. Nói chung là không đảm bảo được khung thời gian phát sóng”.

Những chia sẻ của HLV Miura được sự đồng tình của khá nhiều người, tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng những đánh giá của ông còn có chỗ chưa đúng với thực tế.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Chê vé đắt thì xin mời ở nhà xem ti vi”

Giá vé xem AFF Cup 2014 tại Việt Nam được chính AFF nhìn nhận trên trang chủ của mình: “Người Việt chi nhiều tiền nhất để xem các trận AFF Cup 2014”, khi mà mức vé ở trận bán kết lượt về có mệnh giá cao nhất là 400 nghìn đồng, và mức giá vé ngoài chợ đen thì bị đẩy lên cao gấp khoảng 8 đên 10 lần. Trong khi tại Malaysia mức vé cao nhất chỉ tương đương 250 nghìn đồng.

Tuy nhiên trước những băn khoăn của người hâm mộ, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nói: “Nói thật chứ bỏ ra 300 nghìn đồng để xem một trận đấu đỉnh cao ở vị trí đẹp trên sân, tôi nghĩ như thế chẳng có gì là đắt.

Nếu ĐTVN vào bán kết, chung kết, khi đó giá vé chợ đên lên tới vài triệu, lúc đó lại thấy tiếc vì không mua sớm. Thôi thì nhu cầu, cách thưởng thức mỗi người mỗi khác.

Chúng tôi rất vui khi người hâm mộ tới sân cổ vũ cho ĐTVN, nhưng nếu cứ chê vé đắt thì xin mời ở nhà xem ti vi”.

Có lẽ sau thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014, chẳng cần bàn về giá vé thì nhiều người sẽ chọn cách ngồi nhà xem ti vi như lời khuyên của chủ tịch VFF.

 HLV Lê Thụy Hải  : "VFF nên điều tra mình trước khi điều tra cầu thủ"

Trước tuyên bố mời cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra trận thua bất thường của ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, HLV Lê Thụy Hải đã phát biểu khá thẳng thắn: “Nếu muốn điều tra, VFF nên tự điều tra mình trước khi điều tra cầu thủ".

Vị HLV vốn nổi tiếng với các phát ngôn mạnh miệng cho rằng “Thứ nhất, cùng đá trận lượt đi nhưng tại sao đội tuyển Việt Nam lại trở về Việt Nam đá trận lượt về muộn hơn Malaysia gần một ngày, lại còn phải bay vòng. Như thế có phải phá sức cầu thủ không? Và nếu đúng là phá sức thì do ai, phải điều tra ai?

Thứ hai, cho tôi hỏi, HLV Miura đã có được những trợ lý tốt nhất chưa? Vai trò các trợ lý trong suốt thời gian qua được thể hiện đến đâu? Đã có ai đủ năng lực, đủ thuyết phục để tư vấn và nói để ông Miura nghe chưa? Hai vấn đề đó do đâu, có phải xuất phát từ VFF không? Nếu có thì VFF nên tự điều tra mình trước đi, rồi hãy yêu cầu điều tra cầu thủ.

Trung vệ Lê Phước Tứ : "Tiếc là tôi làm việc với lãnh đạo quá kém"

Những phát ngôn ấn tượng nhất của bóng đá Việt 2014

Đứng trước nghi án bán độ trong trận gặp ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 11 tháng 12, một trong bộ tứ hàng thủ, trung vệ Lê Phước Tứ đã trải lòng mình trên FB: "Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ".

Ngay sau giải đấu, trung vệ  Phước Tứ cũng đã chính thức chia tay ĐT Quốc gia.

Trợ lý HLV Đặng Phương Nam: "ĐT Việt Nam không phải gánh xiếc"

Trước những ý kiến cho rằng, nên gọi một số cầu thủ U19 lên tuyển để thi đấu tại AFF Cup, khi HLV Miura không có ý kiến, thì trợ lý HLV Đặng Phương Nam đã phát biểu:ĐT Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân.

Các em U19 có tài năng và sẽ là trụ cột của ĐTQG trong tương lai, hiện tại hãy cứ để các em yên tâm học hành, tập luyện trước khi được giao phó trọng trách lớn lao".

Sau đó anh đã bị HLV Miura nhắc nhở về phát ngôn thiếu thận trọng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những phát ngôn ấn tượng nhất của bóng đá Việt 2014