Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

Mạnh Nguyễn| 25/05/2015 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam đã thất bại trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018; Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 28; Juventus đoạt Cup QG Italia là những điểm nhấn quan trọng của thể thao tuần 3 tháng năm.

Thể thao trong nước

Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 28: Tối 19/5 đoàn Thể thao Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân tham dự SEA Games 28.  Đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 với 570 thành viên trong đó có 392 VĐV, 133 HLV và chuyên gia, 18 bác sĩ của tiểu ban y tế cùng các cán bộ phục vụ đoàn. Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể Thao, Trần Đức Phấn là trưởng đoàn của TTVN tại SEA Games lần này, ngoài ra đoàn TTVN còn có 7 phó đoàn để tăng cường sực kết nối giữa các bộ môn tại Đại hội năm nay.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

Đoàn TTVN làm lễ xuất quân tham dự SEA Games 28

HLV Mai Đức Chung cập bến Becamex Bình Dương: Ngày 20/5, HLV Mai Đức Chung đã chính thức đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật tại Becamex Bình Dương, chấm dứt mọi suy đoán về vị trí của ông sau khi ông xin nghỉ tại VFF.  Mặc dù danh nghĩa là Giám đốc kỹ thuật, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng sẽ đảm nhiệm chính về chuyên môn tại B.Bình Dương như HLV Lê Thuỵ Hải trước đây vẫn làm. Mục tiêu trước mắt của ông khi về Becamex Bình Dương là cùng đội bóng bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League mùa giải 2015.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

HLV Mai Đức Chung chính thức đảm nhiệm vị trí GĐKT tại B.Bình Dương

U23 Việt Nam cầm hoà U23 Myanmar 2-2: Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả chiều 22/5  đã kết thúc với tỉ số hoà 2-2. Trong trận đấu mang tính rà soát đội hình, một lần nữa nỗi lo về hàng thủ của U23 lại nổi lên khi U23 Việt Nam phải nhận tới hai quả phạt 11m. Hai cầu thủ lập công cho U23 Việt Nam trong trận đấu này là Công Phượng và Thanh Bình.

Xem chi tiết

Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan: Trận mở màn vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan và Việt Nam đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về thày trò HLV Kiatisak. Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam đã rất cố gắng nhưng cuối cùng lại để thua trong thế thiệt quân khi Minh Châu phải nhận hai thẻ vàng tương đương một thẻ đỏ rời sân ở phút 73 của trận đấu. Dù trận mở màn không thuận lợi nhưng thày trò HLV Toshiya Miura vẫn còn có cơ hội khi vòng bảng mới chỉ bắt đầu.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

Tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018

AFC treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ cá độ của V.Ninh Bình: Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức ban hành lệnh cấm thi đấu suốt đời với 9 cầu thủ của CLB The Vissai Ninh Bình do liên quan đến vụ cá độ tại AFC Cup 2014. Trước đó, VFF cũng đã ban hành lệnh treo giò vĩnh viễn với 9 cầu thủ này và phạt mỗi người 20 triệu đồng.

Xem chi tiết

Thể thao thế giới:

Juventus đoạt Cup Quốc gia Italia: Lão bà  đã mất 20 năm chờ đợi để bước lên ngôi vô địch Coppa Italia (Cúp Quốc gia Italia) sau khi đánh bại Lazio với tỉ số 2-1 ở trận chung kết diễn ra lúc rạng sáng ngày 21/5. Đây cũng là danh hiệu thứ hai Juventus có trong mùa giải 2014/15, giúp thày trò HLV Allegri tự tin bước vào trận chung kết Champions Laegue gặp Barcelona vào ngày 6/6 tới đây.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

Juventus đã lên ngôi vô địch Coppa Italia sau 20 năm chờ đợi

HLV Mourinho nhận giải thưởng năm: Tại Premier League mùa giải 2014/15, HLV Mourinho không một lần nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng. Tuy nhiên ông đã đươc trao danh hiệu  HLV xuất sắc nhất mùa giải vì đã dẫn dắt Chelsea lên ngôi vô địch. Để được trao danh hiệu này, HLV Mourinho đã vượt qua hàng loạt HLV tên tuổi tại Premier League như Ronald Koeman, Garry Monk, Nigel Pearson và Arsene Wenger.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

HLV Mourinho nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2014/15

Ronaldo là Vua phá lưới tại La Liga: Cú hat-trick vào lưới Getafe trong trận đấu cuối cùng tại La Liga mùa giải 2014/15 đã giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng mùa giải này lên con số 48. Điều đó giúp CR7 chính thức trở thành Vua phá lưới tại La Liga. Tổng số bàn thắng mà Ronaldo có được ở mùa giải này trên mọi đấu trường đã lên con số 61, hơn chính kỷ lục 60 bàn cho Real của CR7 ở mùa giải 2011/12. Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã mang về cho đội bóng Hoàng gia 313 bàn thắng sau 300 lần ra sân.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm

Ronaldo là Vua phá lưới tại La Liga mùa giải này

Barca thống trị La Liga mùa giải 2014/15: Sau 38 vòng đấu với những cuộc rượt đuổi nghẹt thở, Barcelona đã chính thức đăng quang tại giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha với tổng điểm là 94, hơn đội về nhì là Real Madrid 2 điểm. Thực chất, đội bóng xứ Catalan đã giành chức vô địch sớm ở vòng đấu thứ 37, sau khi đánh bại Atletico Madrid. Ở La Liga 2014/15, Barca đã có 110 bàn thắng và chỉ thủng lưới 21 bàn. 30 trận thắng, 4 trận hoà và 4 trận thua. Ngoài ngôi vô địch, các danh hiệu cá nhân cho HLV, thủ môn, và cầu thủ xuất sắc nhất cũng về tay người của đội bóng xứ Catalan.

Xem chi tiết

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 3 tháng Năm