Những con số biết nói của trận cầu siêu kinh điển

Mạnh Nguyễn| 25/10/2014 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

El Clasico giữa Real Madrid và Barca chưa diễn ra nhưng những gì xung quanh trận cầu này đang nóng lên từng giờ, từng phút...

Không phải ngẫu nhiên mà trận cầu giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha được quan tâm đến vậy. Không chỉ là cuộc chơi của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mà những con số thống kê cũng phần nào cho thấy sức nặng to lớn của cuộc đấu này. Cùng tham khảo những thông số mà  BBC đã tập hợp dưới đây.

Cuộc đối đầu thứ 229: Real Madrid và Barca đã từng có 228 cuộc đối đầu trong lịch sử, Real giành được 91 trận thắng, 48 trận hòa, và để thua 89 trận. Nhưng đáng chú ý là 12 trận gần đây nhất, Barca đã thắng 8 trận, trong đó có trận thắng đậm 5-0 trên sân Nou Camp vào tháng 11/2010.

Trận đấu đắt giá tới 639 triệu bảng: Với đội hình siêu sao của cả Real và Barca thì con số trên quả thật không có gì phải giật mình. Đó là chưa kể đến giá trị của ngôi sao Gareth Bale không có mặt trong trận đấu này. Dàn cầu thủ trong đội hình của Real có giá khoảng 446 triệu bảng và Barca là 278 triệu bảng.

Những con số biết nói của trận cầu siêu kinh điển

Messi và Ronaldo sẽ lập kỷ lục mới ? : Messi đã có tới 250 bàn thắng tại La Liga,  chỉ kém mức kỷ lục ghi bàn ở La Liga trước đó một bàn (251). Ronaldo cũng đã lập 3 hat-trick ở mùa giải này, nâng tổng số hat-trick của CR7 lên 22. Cầu thủ này cũng là người lập kỷ lục với 15 bàn thắng qua 8 vòng đấu tại La Liga. Với phong độ hiện tại của cả hai siêu sao thì việc thiết lập những kỷ lục mới là hoàn toàn có thể.

720 phút giữ sạch lưới: Là mốc thời gian do thủ thành Barca Claudio Bravo đang nắm giữ với 720 phút sạch lưới ở La Liga mùa này. Tuy nhiên con số này vẫn thua xa kỷ lục 1275 phút của thủ thành Atletico Abel Resino mùa giải 1990/91.

8 gương mặt mới : 7 cầu thủ của cả hai đội và 1 HLV sẽ lần đầu trình diễn tại trận cầu kinh điển. Đó là Suarez, Bravo, Jeremy Mathieu;  Ivan Rakitic; Toni Kroos, James Rodriguez, Javier Hernandez và HLV Luis Enrique, một cựu cầu thủ của Real và giờ trở lại trên cương vị là HLV đội bóng Barca.

500 cổ động viên Barca: con số ít ỏi cổ động viên Barca được vào sân trong khi sân Bernabeu có hơn 80 nghìn chỗ ngồi.

400-500 triệu lượt xem trên toàn cầu: BTC La Liga đã cố gắng để trận đấu diễn ra ở khung giờ có thể đáp ứng được người xem tối đa nhất. Châu Âu, châu Á, Nam Mỹ-  khu vực có nhiều cầu thủ thi đấu : Argentina (Messi), Brazil (Neymar), Colombia (Rodriguez), Uruguay (Suarez); và Trung Đông, nơi có nhiều nhà tài trợ cho giải và các đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những con số biết nói của trận cầu siêu kinh điển