Những chàng trai áo đỏ đã truyền cảm hứng cho cả châu Á

Hoàng Hà| 28/01/2018 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chứng minh rằng, các cầu thủ đến từ Đông Nam Á không hề thua kém các cầu thủ châu Á và châu Âu khác. Những chàng trai áo đỏ đã truyền cảm hứng cho cả châu Á.

Một bài báo mang tựa đề: “Hãy quên đi thất bại, giải thưởng thực sự của Việt Nam chính là việc đã xóa đi sự tự ti cho bóng đá Đông Nam Á” của tác giả John Duerden trên trang tin thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports Asia đã ghi lại những bình luận đầy tình cảm giành cho đội tuyển U23 Việt Nam và các cổ động viên Việt Nam.

Những chàng trai áo đỏ đã truyền cảm hứng cho cả châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt và khác biệt hoàn toàn với khí hậu Việt Nam

Tác giả John Duerden viết, tuy không mang về chiếc cup chiến thắng, nhưng U23 Việt Nam lại mang về từ Trung Quốc một chiếc cup khác đó là chiếc cup về sự tự tin và lòng tự hào. Đây có thể là một kết thúc mà đội Việt Nam không mong muốn, nhưng trong điều kiện thời tiết như Bắc Cực, điều vốn không có chút lợi thế nào cho Việt Nam thì thất bại ở phút thứ 119, với tỷ số sát nút 2-1 thì đây quả là kỳ tích.

Ông nhận định, việc thay cầu thủ vào phút 118 của đội Uzbekistan được cho là một chiến thuật rất khôn khéo của đội bạn. Tuy nhiên, chiến thuật này cùng với chiến thắng của đội Uzbekistan gần như bị lu mờ và không được nhắc tới nhiều như lòng quả cảm, sự chiến đấu hết mình của các cầu thủ Việt Nam và sự cổ vũ đặc biệt của hàng triệu người dân Việt Nam.

Nhà bình luận bóng đá John Duerden đã không quên nhắc tới không khí “nóng hừng hực” ở Việt Nam, nơi hàng triệu con người đang hướng trái tim và dõi ánh mắt theo từng bước chân của các vận động viên ở tậnTrung Quốc lạnh giá. Đâu đâu người ta cũng nói chuyện về bóng đá, những người bán hàng ngoài chợ, trong nhà hàng, trên xe buýt, trong các văn phòng công sở… kể cả những người chưa bao giờ quan tâm đến môn thể thao này cũng háo hức chờ đón. Dường như hàng triệu trái tim trên dải đất hình chữ S đều đã thành một thể thống nhất khi ủng hộ hết lòng cho đội bóng của mình.

Những chàng trai áo đỏ đã truyền cảm hứng cho cả châu Á

Biển người đỏ rực đổ xuống đường cổ vũ cho U23 Việt Nam làm không khí Việt Nam trở nên nóng hơn bao giờ hết

Không những nhận được sự cổ vũ, ủng hộ của hàng triệu người dân đất nước, đội tuyển U23 Việt Nam còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo John Duerden, những chàng trai khoác trên mình chiếc áo đỏ đã làm được tất cả những điều đặc biệt đó, tuy phút cuối không thể bước tiếp nhưng với những điều đã đạt được, họ không cần gì phải tiếc nuối. Phần thưởng lớn nhất mà U23 Việt Nam có được là tình yêu của người hâm mộ. Chính họ đã xóa đi sự ám ảnh tự ti của các quốc gia Đông Nam Á khi phải đối mặt với các đội tuyển được đánh giá là mạnh hơn trên sân cỏ. Họ đã chứng minh cho người hâm mộ Việt Nam nói riêng và người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á nói chung rằng, các cầu thủ đến từ Đông Nam Á không hề thua kém các cầu thủ châu Á và châu Âu khác.

Trong khi đó, trên kênh truyền hình FOX Sports, ông John Dykes, chuyên gia phân tích các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh - cho rằng, U23 Việt Nam đã truyền cảm hứng cho cả châu Á trong suốt giải U23 vừa qua.

Ông John Dykes nhận định, "Họ là đội bóng đáng xem nhất và đã khiến cả đất nước VN tràn ngập sự tự hào, khiến hàng triệu cổ động viên ở Đông Nam Á khâm phục và ngưỡng mộ. Họ đã làm được nhiều điều lớn lao và rất xứng đáng với những gì đã giành được”.

Trong khi đó, trên nhiều trang báo nước ngoài đồng loạt đăng tải những tin tức liên quan tới trận đấu của Việt Nam và Uzbekistan chiều 27/1. Và nổi bật hơn cả không phải là chiến thắng của Uzbekistan, không phải tin tức Uzbekistan giành chức vô địch mà là hàng loạt ảnh và video ghi lại sự cổ vũ, chào đón của hàng triệu người Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước.

Trên tờ Siam Sports có bài viết riêng về các cổ động viên Việt Nam, với ấn tượng về “cờ đỏ sao vàng” phủ khắp đất nước Việt Nam. “Có hàng chục nghìn người hâm mộ đổ ra các con đường lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để vẫy cờ ăn mừng trận thắng của quốc gia họ”, bài báo viết.

Những chàng trai áo đỏ đã truyền cảm hứng cho cả châu Á

Trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không tiếc lời ca ngợi U23 Việt Nam

Trong khi đó, trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không tiếc lời ca ngợi U23 Việt Nam như. Một người đã bình luận về chiến thắng của U23 Việt Nam rằng: “Đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh của mình, thậm chí là còn tuyệt vời hơn những gì mà tôi nghĩ, tương lai của họ sẽ còn tươi sáng hơn nữa”. Một người khác lại nói rằng, “Trong biển người hôm nay cổ vũ họ, có không ít người là fan bóng đá, nhưng thực sự có rất nhiều người là vì lòng yêu nước”.

Vậy đó, tuy không giành chiến thắng trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á chiều 27/1, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn là đội vô địch trong lòng mỗi CĐV nước nhà. Và chính các vận động viên của U23 Việt Nam và lòng nhiệt huyết của hàng triệu CĐV Việt Nam đã làm nên lịch sử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chàng trai áo đỏ đã truyền cảm hứng cho cả châu Á