Nhiều cầu thủ Anh bị tố xâm hại tình dục trẻ em

Sơn Triệu| 30/11/2016 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên 20 cầu thủ Anh bị cảnh sát điều tra về cáo buộc xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em. Đây là vụ scandal lớn nhất của các cầu thủ bóng đá xứ sở sương mù trong lịch sử.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tuyên bố sẵn sàng hợp tác với cảnh sát trong việc điều tra liên quan đến cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em. Chủ tịch FA Greg Clarke cho biết: “Đây là một trong những vụ scandal lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này”.

Nhiều cầu thủ Anh bị tố xâm hại tình dục trẻ em

Ảnh minh họa. nguồn: Internet

David White, Steve Walters và Paul Stewart là những cái tên sẽ bị thẩm vấn đầu tiên trong vụ việc này. Đây là những cựu cầu thủ từng chơi cho các giải đấu hàng đầu nước Anh như Premier League, Championship (tương đương giải hạng nhất).

Những hạt cảnh sát như: Greater Manchester, Cheshire, Hampshire, Northumbria, Metropolitan Police đều đã bắt tay vào điều tra những nhân vật bị cáo buộc còn lại. Cũng theo chủ tịch FA, vụ việc này đã bị lãng quên bởi xã hội và cộng đồng bóng đá từ những năm 1990 cho tới nay.

Việc xử lý nghiêm các hành vị xâm hại vào lạm dụng tình dục trẻ em sẽ tốt hơn cho thương hiệu nền bóng đá Anh. Bởi những cầu thủ dính líu đến cáo buộc trên đều thuộc dạng có tiếng nói, theo BBC cho hay có người là đại sứ thể thao, nhà hoạt động xã hội, và thậm chí có người tham gia vào chính trường.

Hy vọng những kẻ có tội sẽ sớm được đưa ra ánh sáng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cầu thủ Anh bị tố xâm hại tình dục trẻ em