Người Italia ngậm ngùi nhìn Sevilla và Dnipro vào chung kết Europa Legue

Mạnh Nguyễn| 15/05/2015 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 15/5, Sevilla và Dnipro đã lần lượt đánh bại cả Fiorentina và Napoli ở hai trận lượt về bán kết Europa League để dắt tay nhau vào chung kết.

Lần đầu tiên tham gia ở đấu trường châu lục, đội bóng Dnipro của Ukraine đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Napoli bằng tỉ số 1-0 ở trận lượt về trên sân nhà và vào chung kết bằng tỉ số thắng 2-1 cho cả hai lượt trận.

Ở trận lượt đi, Napoli đã để Dnipro cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà nên rất cần một bàn thắng sớm để giành quyền đi tiếp. Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, cơ hội đã mở ra cho Napoli khi tiền đạo Gonzalo Higuain ở trong tình huống đối mặt với thủ thành Denys Boyko, đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại không đi trúng đích.

Người Italia ngậm ngùi nhìn Sevilla và Dnipro vào chung kết Europa Legue

Yevhen Seleznyov đánh đầu ấn định chiến thắng 1-0 cho Dnipro

Thi đấu lấn lướt nhưng Napoli đã không thể biến cơ hội thành bàn thắng. Trong khi Dnipro chơi kém hơn rất nhiều nhưng đã tận dụng được cơ hội ghi bàn ở phút 58. Từ quả tạt bên cánh trái của Yevhen Konoplyanka, tiền đạo Yevhen Seleznyov đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỉ số cho Dnipro.

Sau bàn thua, Napoli vùng lên tấn công nhưng không đủ mạnh để có thể ghi bàn vào lưới thủ môn Denys Boyko. Cuối cùng, đội bóng đến từ Italia đã đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1 và dừng bước ngay trước trận chung kết. Còn Dnipro đã ghi tên mình vào sân chơi châu lục khi lần đầu tham gia và đã đi một mạch đến trận chung kết.

Nhà ĐKVĐ Sevilla đã có một trận đấu không quá khó khăn trước Fiorentina cho dù phải thi đấu trên sân khách. Lợi thế thắng 3-0 ở trận lượt đi, khiến Sevilla chủ động triển khai lối chơi phòng ngự phản công trước lối chơi tấn công trực diện của Fiorentina. Dù không cầm nhiều bóng nhưng Sevilla đã tận dụng được rất tốt những cơ hội của mình. Ngay ở phút 22, đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Carlos Bacca. Năm phút sau, từ đường chuyền của Coke, Daniel Carrico  đệm bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla.

Người Italia ngậm ngùi nhìn Sevilla và Dnipro vào chung kết Europa Legue

Daniel Carrico ăn mừng khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla, giúp nhà ĐKVĐ giành quyền vào chung kết

Trên thực tế, Fiorentina đã là đội có tỉ lệ cầm bóng nhiều hơn gấp đôi Sevilla. Con số thống kê cho thấy đại diện của Italia có tỉ lệ cầm bóng là 64%, nhưng lại không có nổi một bàn thắng. Ngay cả trong tình huống được hưởng quả phạt 11m khi Pizarro bị Krychowiak đốn ngã trong vòng cấm ở phút 65, tiền đạo Josip Ilicic cũng đã sút hỏng quả phạt đền.

Thắng trận lượt về với tỉ số 2-0 và thắng thuyết phục với cả hai lượt trận là 5-0, ĐKVĐ Sevilla tiếp tục bước vào chung kết để bảo vệ ngôi vương của mình. Và đối thủ chính là tân binh của mùa giải này Dnipro đến từ Ukraine. Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Warsaw của Ba Lan vào ngày 28/5, đội nào thắng sẽ được quyền tham dự Champions League mùa giải tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Italia ngậm ngùi nhìn Sevilla và Dnipro vào chung kết Europa Legue