Người hùng Jesus mang về chiến thắng cho Man City

Hà Sơn| 06/02/2017 05:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 5-2, Man City đã vượt qua Swansea trên sân nhà một cách nghẹt thở nhờ cú đúp của tiền đạo Jesus, trận đấu trong khuôn khổ vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pep Guardiola không sử dụng Aguero ngay từ đầu khi tiếp đón Swansea, người nổi bật nhất trên hàng công chủ nhà chính là tiền đạo Jesus. Mất 11 phút để chân sút người Brazil cụ thể hóa các cơ hội đội chủ nhà tạo ra thành bàn thắng. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Swansea, Jesus đã xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới từ cự ly sát khung thành.

Người hùng Jesus mang về chiến thắng cho Man City

Tiền đạo Jesus khiến người ta quên đi sự vắng mặt của Aguero. Ảnh: Getty

Man City tiếp tục tạo ra vô số cơ hội ghi bàn trong hiệp một nhưng các chân sút đều tỏ ra thiếu duyên để nâng tỷ số lên. Những cơ hội lần lượt bị Silva, Toure, Sterling, De Bruyne bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ của đội khách Swansea bị ngăn chặn từ trong trứng nước.

Sang hiệp hai, Sigurdsson đã đe dọa khung thành thủ môn Caballero bằng cú sút kỹ thuật mà chỉ nhờ tài năng thủ môn người Argentina mới ngăn đối phương ghi bàn. Đây là lời đe dọa có sức nặng được các vị khách tạo ra về phía khung thành chủ nhà. Tuy vậy, thế trận tấn công vẫn được Manchester City duy trì trong suốt thời gian hiệp hai với các cơ hội ghi bàn được tạo ra, nhưng cũng như hiệp một, các chân sút chủ nhà vẫn tỏ ra vô duyên và họ phải trả giá.

Người hùng Jesus mang về chiến thắng cho Man City

Sigurdsson mang về hy vọng có điểm cho Swansea. ảnh: Getty

Từ một pha phản công nhanh bên cánh phải bóng được chuyền vào cho tiền vệ Sigurdsson, anh có pha khống chế và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ môn Caballero, cân bằng tỷ số 1-1 phút 80. Đây là lúc các cổ động viên đội khách có thể mơ về ít nhất một điểm mang về, tuy nhiên khi Man City sở hữu Jesus mọi chuyện không hề dễ dàng cho các đối thủ.

Người hùng Jesus mang về chiến thắng cho Man City

Jesus mang về bàn thắng quyết định phút 90+1. Ảnh: Reuters

Phút 90+1, Jesus một lần nữa đóng vai người hùng khi anh có pha đánh đầu rất căng khiến thủ môn Swansea đẩy ra nhưng chân sút người Brazil đã kịp thời đá bồi nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng mang về niềm vui cho Pep Guardiola, giúp đội bóng do ông dẫn dắt có được điểm số quan trọng trong cuộc đua tới các vị trí cao nhất Giải ngoại hạng Anh năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hùng Jesus mang về chiến thắng cho Man City