Ngoại hạng Anh được Chính phủ cho phép trở lại vào ngày 1/6

Minh Anh| 12/05/2020 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc họp mới nhất, Chính phủ Anh đã đưa ra quyết định về các hoạt động thể thao khi bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Theo đó, giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào ngày 1/6 tới đây dưới sự kiểm soát của y tế.

Trước tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát và để khôi phục lại nền kinh tế cũng như các hoạt động thể dục thể thao, trong cuộc họp mới đây nhất Chính phủ Anh đã đưa ra những quyết định quan trọng sau hơn 2 tháng thực hiện cách ly xã hội.

Ngoại hạng Anh được Chính phủ cho phép trở lại vào ngày 1/6

Giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào ngày 1/6 tới đây sau khi được Chính phủ bật đèn xanh.

Theo đó, các sự kiện thể thao lớn sẽ dần được quay trở lại hoạt động nhưng sẽ phải tuân thủ chặt chẽ những quy định về y tế và giãn cách xã hội. Thủ tướng Anh - Boris Johnson tuyên bố Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào ngày 1/6 tới đây nhưng tất cả các trận bóng đá sẽ được tổ chức trên sân không khán giả. 

Nếu không có gì thay đổi lịch trình này sẽ được áp dụng và các CLB sẽ có thời gian 2 tuần để chuẩn bị để mùa giải có thể được tiếp tục. Sau thông báo chính thức này, kế hoạch trở lại của Ngoại hạng Anh đã được BTC giải đấu bàn bạc một cách kỹ lưỡng.

Ngoại hạng Anh được Chính phủ cho phép trở lại vào ngày 1/6

Thủ tướng Anh - Boris Johnson tuyên bố các trận bóng đá sẽ được tổ chức trên sân không khán giả.

Các công tác bảo đảm y tế được đặt lên hàng đầu và một trong số đó là việc không cho khán giả vào sân theo dõi. Theo Chính phủ Anh, người hâm mộ bóng đá chỉ có thể vào sân khi thế giới chính thức tìm ra vắc-xin chữa được Covid-19.

Trong khi đó, các tín hiệu tích cực từ các giải VĐQG khác tại châu Âu cũng đang cho thấy cận kề sự trở lại của bóng đá. BTC giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đang làm việc hết mình để có thể sớm đưa giải bóng đá nước này trở lại trong tháng 6 tới.

Ngoại hạng Anh được Chính phủ cho phép trở lại vào ngày 1/6

Theo Chính phủ Anh, người hâm mộ bóng đá chỉ có thể vào sân khi thế giới chính thức tìm ra vắc-xin chữa được COVID-19.

Theo kế hoạch mới được ban tổ chức La Liga đưa ra, 20 đội bóng tại giải bóng đá VĐQG của nước này sẽ thi đấu 35 ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 12/6 cho tới cuối tháng 7. Tháng 8 sau đó sẽ được sử dụng để hoàn thành lịch thi đấu Champions League và Europa League.

Mỗi đội bóng của La Liga vẫn còn 11 trận đấu còn lại của mùa giải. Các đội sẽ quay trở lại tập luyện trong tuần này với các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được áp dụng. Hiện tại, Barcelona và Real Madrid là 2 đội cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải năm nay với khoảng cách trên BXH chỉ là 2 điểm.

Ngoại hạng Anh được Chính phủ cho phép trở lại vào ngày 1/6

Liverpool là đội mong chờ tin này nhất vì họ có thể đạt được ước mơ trong suốt 30 năm của mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh được Chính phủ cho phép trở lại vào ngày 1/6