Nghịch lý V-League: Khán giả đến sân ủng hộ đội khách

Lan Trần| 05/02/2015 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

V-League mùa này đang tồn tại một nghịch lý, đó là việc các khán giả nhà nô nức đến sân để ủng hộ…đội khách, mà ở đây cụ thể là đội bóng Hoàng Anh Gia Lai.

Đội bóng phố núi với lứa cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang viết nên điều kỳ diệu của bóng đá khi hút khán giả đến sân. Từ thi đấu ở ĐT U19 Quốc Gia, hay trong màu áo CLB, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh người hâm mộ chen chúc xếp hàng mua vé xem.

Sân nhà Pleiku của HAGL đã từng bị vỡ, điều đó là dễ hiểu, nhưng thi đấu trên sân khách ở V-League năm nay, trận nào HAGL thi đấu, trận đó đông nghẹt khán giả. Thậm chí ngay cả khi HAGL liên tiếp thua trận, khán giả vẫn kéo đến xem như trẩy hội. Sân Hải Phòng, sân Long An…là những ví dụ cụ thể ở mùa giải này.

Và ở vòng 7 V-League tới đây, trong trận HAGL đến làm khách trên sân Cần Thơ, BTC sân bóng của vùng sông nước miền Tây đã phát hành đến 40.000 vé, một con số kỷ lục tại V-League về số vé phát hành trong một trận đấu. Đương nhiên con số này vượt qua cả số vé của sân Mỹ Đình phát hành trong trận đấu của ĐT Quốc gia.

Con số 40.000 vé của BTC sân Cần Thơ có lẽ căn cứ vào sức hút của HAGL khi tham gia giải U -21 Quốc tế trước đó. Cả sân Cần Thơ đã biến thành chảo lửa và định nghĩa “Công Phượng không có nổi 2 mét tự do” cũng bắt đầu ở đây. Người dân Cần Thơ nhiệt tình chào đón với sự hâm mộ cuồng nhiệt dành cho cầu thủ mang áo số 44 của HAGL.

Nghịch lý V-League: Khán giả đến sân ủng hộ đội khách

Sân Cần Thơ thành chảo lửa trong trận đấu của HAGL ở giải U-21 Quốc tế. Ảnh ; VTC News

Khán giả Cần Thơ vốn chẳng mặn mà với CLB của xứ mình là XSKT Cần Thơ, và khi đội nhà thi đấu, khán giả rất ít đến sân xem. Thế nhưng khi HAGL đến, các cầu thủ phố núi được đón tiếp như những thần tượng. Dĩ nhiên điều đó không khỏi làm các cầu thủ Cần Thơ chạnh lòng.

HLV Nguyễn Văn Sĩ của XSKT Cần Thơ đã chia sẻ trên một tờ báo: “Khán giả ủng hộ đội nào đó là quyền của họ. Không thể buộc khán giả phải yêu ai hay cấm họ ghét ai”. Điều đó là đúng thôi bởi yêu ghét là quyền của mỗi cá nhân.

Mùa giải này, XSKT Cần Thơ đang có chuỗi trận thi đấu kém cỏi, cho dù trước khi khai mạc, đội bóng này cũng đã kịp mang về cho mình những tân binh sáng giá. Đội bóng Tây Đô đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng và biến mình thành kẻ lót đường ở 6 vòng đấu đã qua.

Hoàng Anh Gia Lai cũng đứng ở vị trí thứ 10 và mới chỉ có được 6 điểm dắt lưng. Tuy nhiên giới chuyên môn đều nhìn nhận HAGL đang dần dần khác trước, bởi các cầu thủ trẻ đã bước đầu cảm nhận được sự ác liệt của V-League và bắt đầu thay đổi để thích nghi.

Gặp nhau ở vòng 7 V-League, vào ngày 7 tháng 2 tới đây, trên sân Cần Thơ, đội bóng Tây Đô đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực. Và dù các cổ động viên của đội nhà có ủng hộ đội khách thì các cầu thủ của XSKT Cần Thơ cũng chỉ có thể tự trách mình và cách duy nhất để cải thiện tình hình là việc nỗ lực thi đấu hết mình.

Đã từng có câu chuyện, có một chính khách, trước câu hỏi sao người Việt không thích xem phim Việt mà lại thích xem phim Trung Quốc, ông đã nhẹ nhàng trả lời: Không phải khán giả thích xem phim Trung Quốc, mà khán giả thích xem phim hay. Bóng đá cũng thế, bởi khán giả thích xem bóng đá đẹp, cho dù là đội nhà hay đội khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch lý V-League: Khán giả đến sân ủng hộ đội khách