Nga không được dự Paralympic 2016

Sơn Triệu| 24/08/2016 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 23-8, Đơn kháng cáo xin dự Paralympic của đoàn thể thao khuyết tật Nga đã bị Tòa trọng tài thể thao quốc tế bác bỏ.

Thế vận hội giành cho người khuyết tật Paralympic sẽ khởi tranh vào 7-9 tới tại Rio. Trước đó, đoàn thể thao người khuyết tật Nga đã bị ủy ban Paralympic quốc tế cấm tham dự Paralympic 2016 vì liên quan đến việc sử dụng doping có thể do chính phủ Nga bảo trợ.

Nga không được dự Paralympic 2016

Ông Philip Craven cho rằng lệnh cấm là hồi chuông cảnh tình cho thể thao Nga. (ảnh: Getty)

Tòa trọng tài thể thao quốc tế CAS cho biết; họ đã bác đơn kháng cáo của Nga vì cho rằng Ủy ban thể thao người khuyết tật Nga không chứng minh được sự trong sạch của các vận động viên.

Điều này đồng nghĩa với hơn 260 vận động viên người khuyết tật Nga sẽ vắng mặt tại Paralympic tại Rio 2016. Phán quyết trên của CAS khiến cho những người quản lý thể thao Nga không khỏi thất vọng và cho rằng phán quyết có động cơ “chính trị”.

Trong khi đó ông Philip Craven - Chủ tịch Ủy ban Paralympic cho rằng: “Đây là một ngày buồn cho phong trào Paralympic. Nhưng chúng tôi cũng hy vọng đó là một sự khởi đầu mới. Chúng tôi cũng hy vọng điều này sẽ là chất xúc tác cho sự thay đổi của thể thao Nga”.

Trước đó, tại đại hội Olympic mùa hè Rio 2016 môn điền kinh Nga cũng “nhận án” tương tự. Nguyên nhân cũng xuất phát từ những cáo buộc liên quan đến vấn đề sử dụng doping. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không được dự Paralympic 2016