Năm mới 2017: U19 Việt Nam được FIFA ca ngợi

Hà Sơn| 03/01/2017 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, U19 Việt Nam được vinh danh như thành công lớn nhất của bóng đá Việt Nam.

U19 Việt Nam được vinh danh như đội bóng thành công nhất cùng với futsal là hai đội bóng có được thành công nhất. Đội bóng futsal Việt Nam được FIFA trao giải Fair Play. Nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được FIFA cho lên trang chủ với hình nền đậm nét.

Năm mới 2017: U19 Việt Nam được FIFA ca ngợi

Thầy Hoàng Anh Tuấn được các học trò vinh danh

Giải U.19 châu Á ở Bahrain (khởi trành từ ngày 13 đến 30.10.2016), FIFA giành tặng những lời khen ngợi vì đây thực sự là một bước đột phá quá ngoạn mục của bóng đá Việt Nam. Bởi đây là đội bóng 11 người đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam đoạt vé dự một kỳ World Cup. Thành tích này khiến cho trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới chọn đăng tải.

U19 Việt Nam đã xuất sắc vào bán kết U19 châu Á, đồng nghĩa với tấm vé dự FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Không cần lối chơi hoa mỹ, kiểm soát bóng ít, nhưng đội U19 Việt Nam có các miếng phản công sắc bén. Đặc biệt là hàng thủ với sự có mặt của trung vệ Tiến Dụng, Trọng Đại, hậu vệ Văn Hậu, Tấn Tài và thủ môn Tiến Dũng đều có thể hình thể lực tốt.

Khả năng chống bóng bổng và lối đá áp sát, sẵn sàng đua tốc độ với các đối thủ. U19 Việt Nam gây bất ngờ khi giành thắng lợi 2-1 trước Triều Tiên trận ra quân, sau đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có hai trận hòa 1-1 trước UAE và Iraq để giành vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng. Tại tứ kết, tiền đạo Trần Thành đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới chủ nhà Bahrain đưa U19 Việt Nam lần đầu tiên và vòng chung kết giải U20 thế giới.

Đầu năm mới, FIFA đã có bài viết đăng tải trên trang chủ, đó là tín hiệu đáng mừng khích lệ tinh thần U19 Việt Nam nói riêng, nền bóng đá Việt Nam nói chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm mới 2017: U19 Việt Nam được FIFA ca ngợi