Mourinho thêm một lần khích tướng Wenger

Lan Trần| 25/04/2015 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như HLV Mourinho luôn chứng tỏ mình là bậc thầy tâm lý khi ngay trong buổi họp báo trước trận Arsenal và Chelsea ở vòng 33 Premier League, Người đặc biệt lại lên giọng khiêu khích HLV Wenger.

Chelsea chỉ cần thắng Arsenal ở vòng đấu này và Leicester City ở vòng sau là có thể về đích sớm ở mùa giải này. Muốn vậy The Blues cần phải có được ba điểm trên sân Emirates trong trận đấu tối mai. Dĩ nhiên điều đó không dễ dàng bởi Arsenal đang ở đỉnh cao phong độ và có được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng dù kém Chelsea đến 10 điểm.

Mourinho thêm một lần khích tướng Wenger

HLV Mourinho khích tướng HLV Wenger trong buổi họp báo trước trận cầu tâm điểm Arsenal - Chelsea

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Wenger nói rằng Arsenal quyết bảo vệ mục tiêu giữ được ba điểm trọn vẹn trên sân nhà và sẽ dùng mọi cách để đạt được điều đó: “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và đó là những gì chúng tôi đã làm trong những trận đấu gần đây. Và cho dù phải chơi phòng ngự thì chúng tôi cũng sẵn sàng”.

Thực tế Arsenal vốn không phải là đội bóng mạnh về phòng ngự. HLV Wenger là người rất biết cách để các cầu thủ phát huy sức mạnh của mình và được chơi bóng theo sở trường chứ không phải là lối chơi thực dụng. Còn Chelsea mới đích thực là đội bóng của lối chơi phòng ngự phản công và đầy toan tính. Cho dù lối chơi đó nhiều khi bị mọi người cười chê nhưng với HLV Mourinho thì kết quả mới là điều quan trọng nhất.

Và đáp lại quyết tâm của HLV Wenger, HLV Mourinho đã tỏ ý châm chọc Giáo sư như cách mà Người đặc biệt vẫn thường làm: “Phòng thủ thật không dễ dàng. Nếu dễ thì họ (Arsenal) đã không bị thua 1-3 trước Monaco trên sân nhà. Nếu phòng ngự phản công tốt sao họ để Monaco cầm hoà ở vòng 1/8 Champions League và thua bởi luật bàn thắng sân khách. Rõ ràng phòng ngự đâu có dễ”.

Mourinho thêm một lần khích tướng Wenger

HLV Wenger đã không chịu được sự châm chọc của HLV Mourinho hồi tháng 10 năm ngoái

Không chỉ khoét sâu vào thất bại của Arsenal, HLV Mourinho còn lấy Cesc Fabregas ra để làm đau người đồng cấp bên kia chiến tuyến. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có thời gian 8 năm gắn bó trên sân Emirates và từng coi HLV Wenger như là người cha thứ hai của mình. Tuy nhiên, lần trở lại này, Fabregas trong màu áo của Chelsea sẽ chống lại đội bóng cũ. “Cậu ấy từng chơi cho Arsenal nhưng giờ là Chelsea và tôi hiểu vì sao lại như thế. Bởi chúng tôi sẽ mang đến cho cậu ấy danh hiệu”.

HLV Mourinho cũng thừa nhận Chelsea phải sử dụng lối chơi toan tính bởi cầu thủ của ông đã bị chấn thương quá nhiều dẫn đến sự mất cân đối ở các tuyến, đặc biệt trên hàng công. Cho đến thời điểm hiện tại, trong tay HLV Mourinho đã không có một tiền đạo thực sự nào và chính Cesc Fabregas có lẽ sẽ được lựa chọn để sắm vai tiền đạo ảo trong trận đấu với Arsenal.

Chelsea dưới thời cầm quân của HLV Mourinho chưa từng thua Arsenal, đó là điều không thể phủ nhận. Đôi khi Giáo sư còn không giữ được bình tĩnh trước các chiêu trò châm chọc của Người đặc biệt và điển hình là việc xô xát hồi tháng 10 năm ngoái trên sân Stamford Bridge. Và ở trận cầu trên sân Emirates tối mai, cũng chẳng ai biết điều gì sẽ đến với hai HLV vốn chẳng ưa gì nhau ở Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho thêm một lần khích tướng Wenger