Mourinho “hô biến” Man Utd thành “cỗ máy” chiến thắng

Hà Son| 03/01/2017 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay, Man Utd có trận thắng thứ 6 liên tiếp trong thời gian hơn một tháng qua, Mourinho nở những nụ cười khi “cỗ máy” do ông “sáng tạo” đã hoạt động trơn tru.

Mkhitaryan bắt đầu hòa nhập tốt với đội bóng thành Manchester. Cầu thủ chạy cánh người Armeria đã bắt đầu có những “bước chạy” tự tin như khi anh còn khoác áo Dortmund. Những bàn thắng liên tiếp đến sau thời gian thi đấu “như bóng ma” tại đội chủ sân Old Trafford. Pha đánh gót kiểu “bọ cạp” tại vòng đấu thứ 18 Giải ngoại hạng Anh chứng minh sự tự tin đã đạt tới mức...có thừa. Rõ ràng, vũ khí Mkhitaryan từ con số không hồi đâu giải đã phát huy hết công suất mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong đợi.

Mourinho “hô biến” Man Utd thành “cỗ máy” chiến thắng

Ibrahimovic-một phần thành công của Mourinho tại Man Utd

Bên cạnh đó, Ibra giữ được phong độ ghi bàn và đều như “vắt chanh”, anh trở nên “nguy hiểm” hơn trong màu áo Man Utd. Chân sút người Thụy Điển đang trở thành nỗi khiếp sợ của các hàng hậu vệ tại Premier League. Không phải ngẫu nhiên, “rượu vang đỏ” nói anh sẽ tiếp tục cống hiến đến tuổi 50. Rạng sáng nay, Ibrahimovic khiến cổ động viên nhắc đến khi anh ấn định chiến thắng 2-0 vào lưới West Ham.

Đặc biệt, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Pogba đã trở nên hòa nhập và phát huy được sức sáng tạo. Đây có lẽ là bài toán “đau đầu” nhất của Mourinho khi về dẫn dắt Man Utd, vị trí, nhiệm vụ Pogba ở đâu trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng. Hiện nay, câu hỏi đó đã được giải đáp gần như trọn vẹn, phong độ cầu thủ người Pháp không hề suy giảm trong thời gian từ Juventus về Old Trafford, nhưng Pogba có vẻ như Mourinho mới dùng đúng mấy trận gần đây. Đó là vị trí người ta thấy cựu tiền vệ Juvetus thoải mái sáng tạo, trong khi cặp trung vệ “lá chắn” Phil Jones-Carrick làm nhiệm vụ thu hồi bóng phía sau.

Một trong những điểm nhấn đáng chứ ý làm nên chuỗi trận thắng ấn tượng gần đây của Quỷ đỏ. Đó chính là cặp trung vệ Phil Jones-Carrick chơi ổn định nơi hàng thủ, những bàn thua không đáng có của đội bóng áo đỏ đã được gạt đi. Thay vào đó là sự chắc chắn như một sự lập trình “hoàn hảo” được Mourinho tìm ra.

Có thể nói, Mourinho “hô biến” Manchester United từ chỗ một đội bóng bất ổn trở nên ổn định tại Premier League đã trở thành “cỗ máy” chiến thắng trong các trận gần đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho “hô biến” Man Utd thành “cỗ máy” chiến thắng