Minh Châu nhận thẻ đỏ, tuyển VN thua đáng tiếc trên đất Thái Lan

M.N| 24/05/2015 23:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc thẻ đỏ của Minh Châu ở phút 73 khiến tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 đáng tiếc trước Thái Lan ở trận đấu vòng loại World Cup 2018.

Hành quân đến đất Thái Lan, tuyển Việt Nam quyết tâm có một khởi đầu suôn sẻ ở bảng F vòng loại World Cup 2018. Tuy vậy ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Thái Lan đã tỏ ra lấn lướt và thi đấu ép sân với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 64% trong hiệp 1. Các chân sút của Thái Lan như Chanathip hay Ekkachai Samre liên tục tạo ra tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Nhưng sự may mắn đã đến với ĐT Việt Nam khi các cú sút của các cầu thủ Thái Lan hoặc không đi trúng đích, hoặc bị thủ thành Tô Vĩnh Lợi cản phá nên trong suốt hiệp một, tuyển Việt Nam đã giữ sạch mành lưới.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Việt Nam đã không may mắn khi ngay ở phút 46, Nguyễn Huy Cường bị chấn thương rời sân và Đinh Tiến Thành vào thay thế. Đến phút 57, chính Đinh Tiến Thành lại dính chấn thương phải rời sân và Mai Tiến Thành vào thay. Quyền thay người thứ ba đã được HLV Miura sử dụng khi Mạc Hồng Quân được tung vào sân thay cho Hải Anh ở phút 60.

Minh Châu nhận thẻ đỏ, tuyển VN thua đáng tiếc trên đất Thái Lan

Dù nỗ lực tuyển VN vẫn để thua Thái Lan 0-1 trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018

Trước lối chơi lấn lướt của Thái Lan, tuyển Việt Nam đã sử dụng lối chơi áp sát và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn chặn các chân sút đối phương. Điều đó đã khiến số thẻ vàng mà các cầu thủ của tuyển VN phải nhận khá nhiều. Đó cũng là nguyên nhân khiến Minh Châu phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai do phạm lỗi với Sarach Yooyen ở phút 73 của trận đấu, đẩy tuyển VN rơi vào thế kém người.

Việc thiếu Minh Châu khiến tuyển Việt Nam có nhiều chỗ khoảng trống ở tuyến giữa và Thái Lan đã tận dụng để gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Đến phút 81, tiền vệ vào sân thay người  Pokklaw A Nan tung cú sút từ cự li khoảng 20m về góc xa khung thành của thủ môn Vĩnh Lợi, mở tỉ số cho Thái Lan.

Ngoài sự đáng tiếc do chiếc thẻ đỏ của Minh Châu, tuyển Việt Nam còn để lại sự tiếc nuối cho NHM trong hai tình huống phản công nhanh ở phút 53 và phút 62, Lê Công Vinh đã bị thủ môn Hathairatanakul băng ra phá bóng ngay trong chân của mình.

Cơ hội đã bị bỏ lỡ, thày trò HLV Miura đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1  ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn còn có cơ hội và gần nhất chính là trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 3 tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh Châu nhận thẻ đỏ, tuyển VN thua đáng tiếc trên đất Thái Lan