Michael Carrick đừng là Judas, hãy là huyền thoại

Nguyễn Hưng| 14/02/2017 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một số tờ báo tại Anh quốc đưa tin, hợp đồng giữa Michael Carrick với Manchester United sẽ hết hạn vào mùa hè 2017. Theo một số nguồn tin cho hay, HLV Jose Mourinho đã nói rằng tiền vệ Michael Carrick bây giờ quá già để được MU gia hạn hợp đồng.

Đừng là Judas

Michael Carrick sẽ tròn 36 tuổi vào mùa hè 2017. Theo tiết lộ của tờ The Sun gần đây, Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ Carrick vào mùa hè tới, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Carrick hứa hẹn sẽ nâng cấp tuyến giữa của đội chủ sân Emirates. Micheal Carrick hãy suy nghỉ kỷ trước khi đưa ra quyết định, cái gì được và cái gì mất khi đầu quân cho Arsenal. Nếu anh đến Arsenal vì danh hiệu  và được thì đấu thường xuyên thì có lẽ đó là lựa chọn sai lầm, đã có rất nhiều cầu thủ tại Arsenal đã ra đi tìm danh hiệu, vì thứ xa xỉ này có lẽ Arsenal còn lâu mới với tới được. Hơn 10 năm nay, họ chưa một lần chạm tay vào ngai vàng Ngoại hạng Anh, chứ đừng nói là cup C1 danh giá, những cầu thủ như Fabregas, Van Persie… họ ra đi để đi tìm cái thứ mà ở Arsenal có lẽ họ không bao giờ cho họ, các cầu thủ này đều có chung quan điểm họ ra đi không phải vì tiền, mà vì danh hiệu cho dù Arsenal luôn ở trong tim. Mà danh hiệu là thứ mà Carrick đã no nê tại MU. Vậy thì, anh ra đi để được ra sân thường xuyên, với cái tuổi 36 Carrick không còn khỏe và cả sự dẽo dai để ra sân thường xuyên tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Trong đội hình Arsenal hiện tại, có rất nhiều lựa chọn tại vị trí này như: Cazorla, Xhaka, Elneny và Coquelin họ đều trẻ khỏe, tài năng và nhất là đang vào độ chính của sự nghiệp thì liệu Carrick có chen chân vào đội hình chính được không. Hơn nữa, với sự thù địch giữa 3 CLB Arsenal – MU, Arsenal – Tottenham, các CĐV của MU và Tottenham có tha thứ cho không khi anh quay sang khoác áo của đội bóng kình địch, cho dù trước đó MU có bán cho Arsenal một vài cầu thủ như: Danny Welbeck, Silvestre họ đều là dạng tiềm năng hoặc không phải là ngôi sao.

Michael Carrick đừng là Judas, hãy là huyền thoại

Hãy là huyền thoại

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, sự phủ phàng đối với người hùng có thể chấp nhận được, khi họ đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và chịu gánh nắng của chân thương và tuổi tác. Như Barcelona cũng đã để Xavi ra đi khi đóng góp của anh không nhiều và còn là gánh nặng cho đội bóng và đồng đội. Với việc Manchester United đang tái thiết lại đội bóng sau khi Sir Alex ra đi, Michael Carrick đã hoàn thành sứ mệnh của mình là gánh vác và xướng sống  cho đội bóng dưới hai triều đại là Davis Moye, Louis Van Gaal. HLV Mourinho đang kiến tạo một triều đại mới tại “Nhà hát  của những giấc mơ”. Điều ông cần là những ngôi sao trẻ, khỏe và tài năng như Pogba, Mkhitaryan, Rashford…hay Griezmann, chứ không phải ngôi sao đã qua thời kỳ đỉnh cao và gánh nặng  về tuổi tác như Carrick (hay thậm chí là Rooney, Ibrahimovic). 11 năm chinh chiến dưới mái nhà Old Trafford và gặt hái vô số những thành công và danh hiệu cao quý cùng đội bóng như: Vô địch NHA, Cup C1, FA Cup, cúp liên đoàn và FIFA Club World Cup, anh đã bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng thời gian và tuổi tác không chừa một ai, với những ngụ ý từ Jose Mourinho. Michael Carrick có nhiều khả năng sẽ cân nhắc tương lai, có thể anh sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải và khi đó vị trí trong ban huấn luyện sẽ được BLĐ Man United tính đến hoặc để anh chuyển sang làm công tác đào tạo trẻ tại CLB. Nếu anh muốn chơi bóng thêm một thời gian nữa, anh có nhiều lựa chọn với môi trường ít cạnh tranh hơn, lúc này các đội bóng ở Trung Quốc và Mỹ đều muốn có chữ ký của anh.

Với một người hâm mộ và yếu quý anh, Michael Carrick ơi! Nếu anh đến với Arsenal vào mùa hè này, đó sẽ là một vết đen trong trang sử hào hùng của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Michael Carrick đừng là Judas, hãy là huyền thoại