Mexico - Jamaica (2-0): Hiên ngang vào tứ kết

Sơn Triệu| 11/06/2016 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Mexico đánh bại Jamaica với tỷ số 2-0 ở lượt thứ hai bảng C Copa America 2016, qua đó hiên ngang tiến vào tứ kết.

Ở lượt trận đầu tiên, Mexico đã vượt qua Uruguay với tỷ số 3-1 khá bất ngờ. Đây là ưu thế tâm lý lớn trước trận quyết định tấm vé vào tứ kết của đội bóng Bắc Mỹ. Đối đầu với Jamaica chưa bao giờ là quá dễ dàng đối với Mexico nhưng các học trò HLV Osorio đã xuất sắc đánh bại đối thủ.

Mexico - Jamaica (2-0): Hiên ngang vào tứ kết

Các cầu thủ Mexico giành quyền vào tứ kết một cách thuyết phục. (ảnh: Getty)

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, các cầu thủ hai đội đều tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng khi nhập cuộc nhanh. Hai bên chơi đôi công hấp dẫn ngay từ đầu trận thay vì thăm dò nhau. Có lẽ sự hiểu biết lẫn nhau giúp HLV hai đội mạnh dạn tấn công phủ đầu nhau.

Tuy nhiên, Mexico là đội nắm lợi thế, phút 18 Chicharito đưa Mexico vượt lên dẫn trước. Cơn khát tìm bàn thắng gỡ hòa dồn lên các cầu thủ Jamaica, trong hai lần đối đầu gần đây nhất Jamaica đều nhận thất bại cách biệt 2 bàn đó là điều các chân sút áo vàng không hề mong muốn. Nhưng, hiệp một trôi qua trước những cơ hội được hai đội tạo ra mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp hai, vẫn thế trận đôi công hấp dẫn được hai đội tạo ra, thậm chí các cầu thủ chơi đến mức quyết liệt. Hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra, tiền đạo bên phía Jamaica không ít lần uy hiếp khung thành Mexico, tuy nhiên thủ thành bên phía đội bóng áo xanh vẫn đứng vững.

Mexico - Jamaica (2-0): Hiên ngang vào tứ kết

Cổ động viên Mexico luôn đông đảo và cổ vũ hết mình trên khán đài. (ảnh: abc13.com)

Và phút 81 định mệnh đã đến như một tất yếu, trong một đợt phản công Peralta có cú sút trong vòng cầm, bóng đi rất nhẹ nhưng vô cùng hiểm hóc khi chạm nhẹ mép trong cột dọc lăn vào lưới Jamaica. Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ trước đó không thành, Jamaica đã phải nhận thêm bàn thua. Qua đó, kết thúc trận đấu như kịch bản thua cách biệt hai bàn như hai lần đối đầu trước.

Với chiến thắng trận thứ hai liên tiếp Mexico là đội thứ hai lọt vào tứ kết Copa America 2016. Đồng thời, đoàn quân áo xanh lá cây còn dán tiếp tiễn chân các cầu thủ Uruguay sớm hồi hương. Mexico đang là “ngựa ô” ở giải đấu hấp dẫn nhất Châu Mỹ 2016. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico - Jamaica (2-0): Hiên ngang vào tứ kết