Messi sẽ giành chiếc giày vàng châu Âu 2017?

Hà Sơn| 21/02/2017 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lionel Messi đã vươn lên dẫn đầu danh sách bình chọn chiếc giày vàng châu Âu với 38 điểm cùng Higuain và Dzeko.

Messi sẽ giành chiếc giày vàng châu Âu 2017?

Messi từng giành được nhiều danh hiệu chiếc giày vàng trong quá khứ. ảnh: Getty

Vòng 23 La Liga vừa qua Messi ghi liền hai bàn thắng giúp Barca đánh bại Leganes 2-1. Ngoài việc giành chiến thắng để đua vô địch với Real, riêng cá nhân ngôi sao người Argentina vươn lên trở vua phá lưới tại Tây Ban Nha với 19 pha lập công. Đó là điều kiện để tiền đạo sinh năm 1987 nhận được số điểm cao nhất 38 trong cuộc bình chọn chiếc giày vàng. Đây rõ ràng là tin vui đối với các fans hâm mộ M10.

Tuy nhiên, hai cầu thủ đang thi đấu tại Giải Italy là Dzeko và Higuain cũng có được 19 bàn thắng và nhận được số điểm ngang bằng với Messi, do giải Italy cũng nhân hệ số hai. Người ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải châu Âu là Cavani với 25 bàn nhưng Giải vô địch nước Pháp chỉ được nhân hệ số 1,5 nên chân sút người Uruguay chỉ nhận 37,5 điểm.

Các vị trí thứ 5 và 6 lần lượt thuộc về Suarez của Barca và Lewandowski của Bayern Munich. Đáng chú ý ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 21 với vẻn vẹn 28 điểm trong tay. Phong độ ghi bàn của CR7 đang có vấn đề trong thời gian mùa giải năm nay.  

Với khả năng ghi bàn “thiên bẩm” cùng với sự hỗ trợ của hàng công được cho là mạnh nhất thế giới hiện nay, ngôi sao Lionel Messi được chờ đợi sẽ “tách tốp” để vượt xa hai đối thủ giải Serie A đang bám đuổi hiện nay qua đó giành được chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi sẽ giành chiếc giày vàng châu Âu 2017?