Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Minh Anh| 26/09/2020 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Messi không hài lòng và đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân thể hiện sự bất mãn với chiến lược phát triển của Barca khi đội chủ sân Camp Nou lần lượt "thanh lý" Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic. Neymar và Cesc Fabregas đứng về phía anh.

Nội bộ Barca đang cho thấy sự hỗn loạn chưa từng xảy ra ở CLB này. Đầu tiên là những bê bối về nói xấu lẫn nhau bất chấp mọi thủ đoạn. Sau đó là việc tham nhũng của các vị lãnh đạo thượng tầng. Và giờ là hàng loạt vấn đề trong chính sách chuyển nhượng cầu thủ. Tất cả đều khiến các ngôi sao như Lionel Messi, Neymar và Cesc Fabregas đều không thể ngồi yên.

Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Lionel Messi bất mãn với chiến lược phát triển của Barca khi đội chủ sân Camp Nou lần lượt "thanh lý" Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic mà không chiêu mộ tài năng mới nào.

Vừa tiếp quản đội bóng, HLV Ronald Koeman đã lên kế hoạch "thay máu" gần như toàn bộ đội hình của Barca. Qua đó những cầu thủ già sẽ nhường chỗ cho những người trẻ và phong độ đang tốt hơn. Điều này hoàn toàn thích hợp với ý tưởng của Chủ tịch Josep Bartomeu.

Không chỉ là kế hoạch mà đến ngày gần đây thì hợp đồng giữa Barca và Suarez có thời hạn đến năm 2021 chính thức không còn hiệu lực. Sau nhiều ngày thương lượng thì hai bên cũng đã đạt được thỏa thuận để chấm dứt hợp đồng. Tiền đạo 33 tuổi không nhận phần lương trong năm cuối của hợp đồng để trở thành cầu thủ tự do.

Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Lionel Messi viết Suarez đáng được ra đi với vị thế là một trong những cầu thủ quan trọng nhất lịch sử Barca chứ không bị đẩy đi như cách Barca đã làm. 

Thanh lý một đội hình cũ để làm mới là điều các CLB vẫn luôn làm thì không có gì quá bàn cãi. Vì dù ngôi sao giỏi đến đâu cũng sẽ có lúc xuống phong độ và cần tân binh để thay thế. Tuy nhiên đại diện xứ Catalonia chia tay Suarez, Vidal và Rakitic, nhưng lại không chiêu mộ tên tuổi lớn nào để thay thế.

Gần đây, truyền thông Tây Ban Nha loan tin Barca dự định đưa Cristhian Stuani của Girona về sân Camp Nou. Chính điều đó khiến Messi nổi giận. Stuani không phải ngôi sao trong làng bóng đá thế giới. Tiền đạo này lại chuẩn bị bước sang tuổi 34 vào tháng 10.

Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Neymar chỉ trích ban lãnh đạo Barca trong bài đăng của Messi. Ảnh: Chụp màn hình.

Leo cảm thấy khó hiểu với kế hoạch đóng băng chuyển nhượng của CLB. Họ từ bỏ Suarez, chân sút ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử đội bóng, và đầu tư vào mũi nhọn vừa lớn tuổi và lại kém chất lượng.

Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Sẽ lạ lẫm khi nhìn thấy cậu khoác áo CLB khác, và cả hai trở thành đối thủ trên sân. Cậu xứng đáng được ra đi với vị thế là một trong những cầu thủ quan trọng nhất lịch sử Barca. Cậu không đáng bị đẩy đi như cách họ đã làm. Lúc này, tôi thật sự không còn ngạc nhiên về cách hành xử của họ".

Thanh lý cầu thủ có phải là đang thay đổi đội hình hay thượng tầng Barca đang dùng cách này để giảm bớt quỹ lương khi họ "ép buộc" Vidal, Rakitic và Suarez phải rời sân Camp Nou. Đại diện xứ Catalonia cũng chưa có động thái nghiêm túc sẽ tăng cường sức mạnh hàng công. Lautaro Martinez và Memphis Depay vẫn đang chờ lời đề nghị chính thức từ Barca.

Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Hiện tại Suarez đã chính thức gia nhập Atletico Madrid.

Sự chậm chạp trong công tác chuyển nhượng của CLB làm Messi khó chịu. Anh nghi ngờ về tham vọng của đại diện xứ Catalonia. Diario Gol cho rằng Barca sẽ đối mặt với "cuộc tẩy chay mới" từ Messi nếu chiêu mộ Stuani.

Trước đó, nhà cựu vô địch La Liga từng rất khổ sở sau khi Leo gửi bản fax yêu cầu ban lãnh đạo Barca cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Đó được xem là "cuộc tẩy chay" đầu tiên của siêu sao người Argentina. Barca may mắn giữ lại được Messi trong đội hình vì ngôi sao 33 tuổi không muốn kiện CLB ra tòa.

Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Bộ ba Messi, Suarez và Neymar siêu khủng giờ đã là dĩ vãng.

"Không thể tin được cách họ làm mọi thứ", Neymar bình luận trong bài đăng của Messi cùng một biểu tượng cảm xúc che mặt. Sau đó, Cesc Fabregas, cựu cầu thủ khác của Barca, vào trả lời khi thể hiện biểu cảm vỗ tay ủng hộ nhận định của Neymar và Suarez.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi, Neymar bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca