Messi lập cú đúp, Barca giành cúp Joan Gamper

Sơn Triệu| 11/08/2016 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 10-8, trên sân Nou Camp Messi thi đấu chói sáng góp phần đem về chiến thắng 3-2 trước Sampdoria, trong trận giao hữu tranh cúp mang tên cố chủ tịch Joan Gamper.

Gã khổng lồ xứ Catalan được chơi sân nhà đã cho khán giả một bữa tiệc bóng đá đẹp mắt. Phút 16, Messi là người kiến tạo đầu tiên cho Luis Suarez lập công mở tỷ số trận đấu. Sau đó đến lượt Messi tỏa sáng với hai bàn thắng rất đẹp ở các phút 21 và 34.

Những pha xử lý kỹ thuật vốn là điểm mạnh nhất của siêu sao Argentina được thực hiện rất tốt trận này. Bàn thắng đầu tiền của Messi trận này là đỉnh cao của khả năng xử lý bóng anh đánh lừa thủ môn đối phương. Thêm vào đó kỹ năng đá phạt tuyệt vời của quả bóng vàng 2015 cũng đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Messi lập cú đúp, Barca giành cúp Joan Gamper

Messi và Suarez cặp bài trùng tỏa sáng trong trận giao hữu với Sampdoria. (ảnh: AP)

Tuy nhiên, Sampdoria là đội bóng của người Ý vốn không dễ chịu khuất phục mỗi khi gặp “người quen” Barca. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 được ghi vào lưới đội chủ nhà khá bất ngờ khi mang dáng dấc tiki taka như một đòn “gậy ông đập lưng ông”. Cuối trận Budimir gỡ được thêm một bàn khép lại trận thua 2-3 cho đại diện đến từ Serie A.

Cách đây 24 năm Barca vượt qua chính Sampdoria 1-0 để đoạt cúp C1 Châu  u (UEFA Champions League) đầu tiên. Xuất phát điểm đầu thập niên 90 thế kỷ trước của hai đội là như nhau. Nhưng Sampdoria hiện nay đã không còn là đối thủ xứng tầm với đội bóng hay nhất thế giới Barca.

Ngay trong trận giao hữu vừa qua những cơ hội đến trong hiệp một nếu tận dụng thành công Barca đã có 5-6 bàn thắng. Trong khi đó Sampdoria phải chắt chiu cơ hội cũng như tận dụng sự thay đổi các trụ cột bên phía đội chủ nhà mới gỡ lại được 2 bàn.

Messi và các đồng đội đã có được danh hiệu mang ý nghĩa tượng trưng trước khi bước vào mùa giải mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barca giành cúp Joan Gamper