Messi đối đầu với Neymar trong đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất năm 2016

Tuyết Nhung| 22/11/2016 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách 10 đề cử cho giải bàn thắng đẹp nhất năm 2016 (Puskas Award). Trong đó, giới chuyên môn đánh giá ấn tượng nhất là pha phối hợp của Messi và đồng đội trong trận đấu với AS Roma.

Để chọn ra 10 đề cử cho giải bàn thắng đẹp nhất năm 2016, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã lựa chọn những bàn thắng ấn tượng và đẹp mắt trên khắp thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2016.

Hai ngôi sao của Barcelona là Messi và Neymar cũng được góp mặt trong danh sách đề cử này. Lionel Messi được vinh danh với cú sút phạt đẳng cấp vào lưới ĐT Mỹ ở bán kết Copa America 2016.

Messi đối đầu với Neymar trong đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất năm 2016

Siêu phẩm sút phạt của Messi vào lưới đội tuyển Mỹ

Trong khi đó đồng đội của anh, Neymar lại ghi dấu ấn với siêu phẩm ngẫu hứng vào lưới Villarreal với pha tâng bóng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ đối phương, rồi xoay người dứt điểm vô cùng đẳng cấp.ở cuộc chiến vào tháng 11 năm ngoái.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác trong danh sách để cử là siêu phẩm solo đẹp mắt của tiền vệ Saul Niguez ở trận đấu với Bayern Munich hồi tháng 4 tại Champions League.

Vào thời điểm giải Euro 2016 diễn ra, FIFA cũng chỉ chọn được một bàn thắng theo phong cách Cruyff-turn của tiền đạo Hal Robson-Kanu vào lưới đội tuyển Bỉ để đưa vào bảng đề cử.

Ở cuộc bình chọn năm ngoái, Lionel Messi cũng có tên trong danh sách đề cử với bàn thắng vào lưới Bilbao ở cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy vậy, anh chỉ về đích thứ 2 ở cuộc bình chọn, sau tiền đạo vô danh Wendell Lira (Goianésia).

Giải Puskas sẽ được trao trong đêm Gala trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA vào ngày 9/1/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi đối đầu với Neymar trong đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất năm 2016