Maradona lại mủi lòng khi nhớ về Napoli

12/05/2012 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyền thoại bóng đá người Argentina không khỏi xúc động khi nhớ về thời điểm này của 25 năm về trước, khi đó ông đã cùng các đồng đội ở Napoli lần đầu tiên cán đích Serie A với vị trí cao nhất.

Napoli chính là đội bóng mà huyền thoại Diego Maradona đã gắn bó lâu nhất trong quãng đời cầu thủ của mình. Trong 7 năm (1984 -1991) thi đấu cho đội chủ sân San Paolo, ông đã cùng CLB này 2 lần về nhất Serie A (năm 1987 và 1990), 1 lần đăng quang ở Coppa Italia (1987), 1 lần vô địch Europa League (năm 1989) và 1 lần đoạt Siêu Cúp Italia (1991). Đáng chú ý là kể từ khi Maradona ra đi cho đến nay, Napoli chưa giành được thêm bất cứ danh hiệu nào.

Maradona lại mủi lòng khi nhớ về Napoli

Maradona (phải) ngày còn ở Napoli.

Trong buổi họp báo nhân kỷ niệm 25 năm ngày giành Scudetto đầu tiên của Napoli mới đây, Maradona đã hồi tưởng lại những ngày tháng tươi đẹp ở nước Ý khi xưa và ông đã không khỏi xúc động.

“Chức vô địch mà chúng tôi đã giành được năm 1987 như là sự kiện mới chỉ diễn ra ngày hôm qua vậy. Đó là một cảm xúc tuyệt vời và vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim tôi. Ở mọi nơi, mọi góc phố, người hâm mộ Napoli vẫn sẽ nhắc lại danh hiệu Scudetto đầu tiên đó.

Tôi chỉ khóc một vài lần trên sân bóng. Và đó là một trong những ngày hiếm hoi như vậy,” Maradona nói về tâm trạng của ông khi kết thúc trận đấu cuối cùng của mùa giải 1986 - 1987 ở San Paolo và cùng Napoli lần đầu tiên đoạt Scudetto. Ông thậm chí còn so sánh cảm giác khi đó với sự kiện cùng Argentina vô địch World Cup 1986.

“Cùng với chức vô địch World Cup mà tôi giành được với Argentina ở Mexico, đó là một điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp của tôi.  Nhưng chỉ có ngày đó là tôi được ăn mừng chiến thắng trên sân nhà của đội bóng với tất cả các đồng đội và người thân của mình. Ở Mexico, người thân của tôi hầu như không có ở đó. Tôi nhớ tất cả mọi thứ diễn ra năm đó. Chúng tôi đã lần lượt đánh bại cả Brescia, rồi Roma, Milan và Fiorentina”, nhật báo Il Mattino dẫn lời  Maradona.

Ngày 20-5 tới đây, đội bóng cũ của Maradona sẽ đá trận chung kết Coppa Italia với Juventus. Nhân dịp này,  “Cậu bé vàng” cũng gửi lời chúc may mắn tới các bậc hậu bối của mình ở Napoli: “Tình yêu với Napoli trong tôi vẫn còn nguyên vẹn. Điều mà tôi mong muốn lúc này là, tất cả các fan hâm mộ của họ sẽ sớm được ăn mừng một danh hiệu mới”.

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maradona lại mủi lòng khi nhớ về Napoli