Man Utd: Lucas Moura chỉ là bình phong, RVP mới là thật

Lập Dương| 19/07/2012 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quá dồn dập, cũng chẳng đao to búa lớn, HLV Alex Ferguson đang từ từ tiếp cận Robin van Persie. Ông rất tự tin sẽ có chân sút Hà Lan trong ít ngày tới.

Ngay sau khi Robin van Persie (RVP) từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Arsenal và khẳng định muốn ra đi, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đã nhảy vào cuộc. Man Utd cũng không ngoại lệ. HLV Alex Ferguson không ngại ngần thừa nhận, ông là một CĐV đặc biệt của chân sút người Hà Lan và sẽ làm mọi thứ có thể để đưa anh tới Old Trafford trong thời gian sớm nhất.

Dẫu vậy, do gặp một số vấn đề về tài chính nên Man Utd không thể mạnh bạo tiền bạc như những Chelsea, Man City hay PSG. Họ chưa gửi bất cứ mức giá cụ thể nào tới Arsenal và nếu có thì chắc chắn nó cũng không cao hơn những đối thủ trực tiếp khác. Nhưng ngược lại, các Manucian có quyền tự tin vào việc sân Old Trafford sẽ là bến đỗ tiếp theo của Van Persie vì họ có Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland luôn có cách riêng của mình để tiếp cận mục tiêu. Ông không dồn dập theo kiểu của Chelsea hay PSG, cũng chẳng ném thẳng “cục tiền” như Man City.

Man Utd: Lucas Moura chỉ là bình phong, RVP mới là thật

HLV Alex Ferguson luôn biết cách để đạt được những mục tiêu mà mình muốn

Rất khôn ngoan, “Ngài máy sấy tóc” đang tung hỏa mù hay đúng hơn là đánh lạc hướng dư luận. Trong những ngày qua, các đối thủ chỉ thấy nhan nhản những thông tin Man Utd muốn có Lucas Moura. Hết mức giá 30 triệu bảng, rồi 32 triệu bảng... cứ như thể tài năng trẻ người Brazil sẽ là mục tiêu chuyển nhượng tối thượng của “Quỷ đỏ”. Nhưng thực tế lại thấy không phải như vậy. Cứ nhìn cái cách Man Utd và Sao Paulo cò cưa, đá đi đá lại “quả bóng giá cả” đủ thấy nhà á quân Premier League chưa thực sự sẵn sàng để bỏ ra một số tiền lớn lên tới 35 triệu bảng nhằm có một cầu thủ mới 20 tuổi.

Thêm vào đó, trong quá khứ, Man Utd cũng rất ít khi thành công với những cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Hãy nhìn tấm gương Anderson hay anh em nhà Da Silva thì rõ. Họ từng được coi là những viên ngọc quý của bóng đá Brazil, đến Old Trafford với mức giá cao ngất, nhưng tất cả những gì cả 3 làm được chỉ là thường xuyên đánh bóng ghế dự bị. Với một người từng có trên 30 năm kinh nghiệm huấn luyện như Alex Ferguson, liệu ông có thể để những điều tương tự lặp lại? Thật khó tin Man Utd sẽ quyết tâm đến cùng trong thương vụ Lucas Moura.

Có thể tin rằng, thương vụ Lucas Moura chỉ là tấm bình phong để che dấu mục đích thật sự của Sir Alex, đó là âm thầm tiếp cận Van Persie. Ông muốn để các đối thủ khác bị phâm tâm và không để ý đến những hành động của mình. Rồi từ đó từ từ tiếp cận Arsenal và cá nhân Van Persie. Chỉ đến khi thực sự chín mùi, một thương vụ gây sốc mới được công bố.

Man Utd: Lucas Moura chỉ là bình phong, RVP mới là thật

Dimitar Berbatov sẽ phải ra đi để dọn chỗ cho Van Persie

Theo Daily Mail, cách đây khoảng 1 tuần, Sir Alex đã cử một nhân vật thân tín của mình tới Arsenal để thăm dò những động thái của đội bóng thành London xunh quang vụ Van Persie. Khi biết được rằng, cả Ban lãnh đạo Arsenal và HLV Wenger đều đang bất lực trong việc giữ chân ngôi sao người Hà Lan, ông đã không ngần ngại ngỏ ý sẵn sàng chi ra 25 triệu bảng cho thương vụ. Một cái giá không hề tồi nếu biết rằng, Van Persie chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal.

Song song với việc thăm dò những ý định của Arsenal, Sir Alex cũng cố gắng tiếp cận Van Persie để thấu tỏ nguyện vọng của tiền đạo 29 tuổi này. Về cơ bản, ông sẵn sàng đáp ứng mức lương 130.000 bảng/ tuần mà RVP yêu cầu, đồng thời đảm bảo cho anh một vị trí chính thức trên hàng công. Ngoài ra, chiến lược gia người Scotland cũng đang tính dọn chỗ cho RVP. Bằng chứng là ông đang cố gắng đẩy nhanh thương vụ bán Dimitar Berbatov cho Galatasaray với giá 5 triệu bảng và tiếp tục để Federico Macheda thi đấu cho QPR theo dạng cho mượn ở mùa giải tới.

Nếu tới Man Utd, Van Persie chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội được cạnh tranh các danh hiệu lớn hơn và cũng sẽ nhận được những chế độ đãi ngộ béo bở hơn so với Arsenal. Còn với Man Utd, sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi sở hữu hai khẩu thần công ở mùa giải trước: Wayne Rooney - Robin van Persie. Một người có 27 bàn (Rooney), một người là “Vua phá lưới” với 30 bàn (Van Persie). Một thương vụ bom tấn đáng để chờ đợi, nhất là khi Sir Alex đã ra tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd: Lucas Moura chỉ là bình phong, RVP mới là thật