Man đỏ, Man xanh và cuộc chiến kim tiền

PV(TH)| 25/10/2015 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc chiến kim tiền đúng nghĩa trước trận Derby thành Manchester khi tổng giá trị của 11 cầu thủ ra sân mỗi đội đều trên 250 triệu bảng và tổng giá trị của 22 cầu thủ lên đến con số 545,6 triệu bảng, đắt nhất trong lịch sử Giải Ngoại hạng Anh.

Tờ Dailymail đã làm một tổng kết nhỏ nhưng kết quả lại là con số khổng lồ cho trận derby thành Mancheste giữa Man City và Man Utd diễn ra ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh (Premier League). Theo đó, đội hình ra sân của Quỷ đỏ có giá trị là 264,5 triệu bảng. Man xanh còn có phần nhỉnh hơn với tổng giá trị của 11 cầu thủ là 281,1 triệu bảng.

Cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình đêm nay của  M.U là Anthony Martial (58 triệu bảng), còn bên phía Man City là Kevin De Bruyne (55 triệu bảng).

Man đỏ, Man xanh và cuộc chiến kim tiền

Tổng giá trị của các cầu thủ MU và Man City ra sân trong trận derby thành Manchester lên đến 545,6 triệu bảng

Dưới triều đại của Sir Alex, Man Utd mua sắm cầu thủ khá khiêm tốn, nhưng sau đó mọi thứ đã thay đổi. Quỷ đỏ không tiếc tiền để mua sắm cầu thủ bằng những hợp đồng bom tấn như Angel di Maria (60 triệu bảng), cầu thủ trẻ Anthony Martial (58 triệu bảng)…Tất cả cho mục tiêu giành giải tại Premier League và đi xa hơn tại Champions League do HLV Van Gaal đề ra.

Man City cũng không kém cạnh sau khi thoát khỏi lệnh cấm bởi Luật công bằng tài chính của UEFA. Man xanh ngay lập tức chi 44 triệu bảng để có được chữ ký của Raheem Sterling từ Liverpool; 55 triệu bảng cho Kevin De Bruyne và 32 triệu bảng cho trung vệ Nicolas Otamendi. Đó còn chưa kể đến những bản hợp đồng “bom tấn” của  Sergio Aguero, David Silva,  Marouane Fellaini hay Luke Shaw trước đó.

Đáng buồn cho Man xanh là dù đã đầu tư khá nhiều nhưng trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các CLB thể thao của Forbes năm 2015, Citizens vẫn không thể chen chân vào top 10, trong khi đó, Man đỏ đã đứng ở vị trí thứ 6.

Man City hiện đang hơn Man Utd 2 điểm trong BXH Premier League 2015/16. Cả hai đội bóng đều đang cạnh tranh quyết liệt để có được ngôi đầu BXH. Và việc Arsenal vừa thắng trước Everton, tạm vươn lên đứng đấu sẽ khiến cả Man đỏ và Man xanh phải cạnh tranh quyết liệt hơn trong cuộc đối đầu đêm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man đỏ, Man xanh và cuộc chiến kim tiền