Man City vào hang bắt sói?

Lan Trần| 10/12/2014 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảng E Champions League, đang là cuộc đua quyết liệt của ba đội bóng AS Roma, Man City và CSKA Moscow khi cả ba đều đang có 5 điểm sau 5 lượt trận.

Ở lượt đấu cuối cùng, do phải gặp Bayern Munich trên sân Allianz Arena nên sẽ rất khó cho CSKA Moscow trong việc giành chiếc vé còn lại của bảng E. Và như vậy cơ hội đang nghiêng về AS Roma và Man City.

Nửa xanh thành Manchester tưởng như đã cầm chắc việc dừng chân ở vòng bảng lại thoát chết bất ngờ khi có được chiến thắng ở lượt trận thứ 5 trước Bayern Munich. Đoàn quân của HLV Pellegrini đã lách mình qua khe cửa hẹp nhờ vào sự tỏa sáng của Sergio Aguero ở phút đá bù giờ ấn định chiến thắng 3-2.

Thế nhưng chính Sergio Aguero lại đang để lại lỗ hổng lớn cho Man xanh khi cầu thủ này bị chấn thương ở trận gặp Everton mới đây, nên không thể cùng Man City hành quân đến sân của "Sói". Không chỉ mình Aguero mà Man xanh còn thiếu vắng cả Yaya Toure đang bị treo giò, trong khi khả năng ra sân của David Silva và Kompany vẫn còn bỏ ngỏ.

Man City vào hang bắt sói?

AS Roma hay Man City sẽ giành quyền đi tiếp sau trận đấu cuối cùng này?

Xét theo thứ tự hiện nay của bảng E, ngoài Bayern Munich đã cầm chắc chiếc vé, còn AS Roma chỉ cần thắng Man xanh là có ngôi nhì bảng mà không cần phải nhìn vào kết quả trận đấu giữa Hùm xám và CSKA Moscow. Man City thì vừa phải thắng vừa phải trông mong vào kết quả cặp đấu còn lại và nếu Bayern sẩy chân thì Man City dù có thắng cũng không còn cơ hội.

Cho dù nhà cầm quân người Chi lê của Man xanh có tự tin phát biểu trước trận đấu rằng Man City sẽ chiến thắng trên sân Olimpico thì ông cũng không quên “khích tướng “ Hùm xám": "Tôi tin với tư cách đội bóng lớn, Bayern Munich sẽ không nương tay với CSKA Moscow.”

Có một thực tế là sân Olimpico của AS Roma chưa bao giờ là nơi để các đối thủ may mắn ra về. Với 10 trận đấu từng diễn ra ở đây trong mùa giải này, có tới 8 đối thủ đã bị "Sói" làm thịt và chỉ duy nhất Beyern Munich ra về với 3 điểm trong tay, còn Sassuolo thì vớt vát được 1 điểm vào cuối tuần trước.

AS Roma cũng đã rất khôn ngoan khi để tiền đạo Francesco Totti và hậu vệ Ashley Cole nghỉ ngơi trong trận đấu với Sassuolo, dưỡng sức cho trận đấu này.

Nếu Man City bước vào trận đêm nay với 5 trận thắng trước đó thì AS Roma cũng chẳng chịu kém cạnh với 3 trận thắng và một trận hòa. Trong khi Man City chịu sự tổn thất lớn do chấn thương của các cầu thủ trụ cột thì các chiến binh của "Sói" lại đang sung sức. Thế nên, các học trò của HLV Pellegrini, nếu không cẩn thận, thay vì bắt "Sói" thì lại bị "Sói" ăn thịt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City vào hang bắt sói?