Man City – M.U: 5 khúc cua định mệnh

12/05/2012 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City và M.U đã song hành cùng nhau trên đỉnh Premier League từ đầu mùa giải và đâu là những khúc cua khiến số phận cả hai thay đổi?

Man City – M.U: 5 khúc cua định mệnh

Cuộc đua giữa Man City và M.U đã trải qua nhiều ngã rẽ

1. Vòng đấu thứ 9: Man xanh bỏ xa Man đỏ

Trước khi trận derby thành Manchester diễn ra, cả hai đội đều đang có phong độ ấn tượng. Đoàn quân của Mancini xếp trên với 2 điểm nhiều hơn Quỷ đỏ và tràn đầy tự tin hạ gục người hàng xóm quyền lực. Tuy nhiên, không nhiều người có thể ngờ Man City lại có thể đánh bại M.U ngay tại Old Trafford với tỉ số kinh hoàng 6-1. Trong đó Balotelli và Dzeko mỗi người có một cú đúp còn Aguero và Silva cũng đóng góp 2 bàn. Bàn thắng duy nhất của M.U được ghi do công của Fletcher. Sau trận thua này, M.U đã bị Man xanh bỏ xa tới 5 điểm (25/20).

2. Vòng đấu thứ 23: M.U san bằng cách biệt về điểm số

Ở vòng đấu thứ 23, M.U đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Stoke với hai pha lập công của Chicharito và Berbatov đều trên chấm phạt đền. Trong khi đó, thầy trò Mancini lại không thể vượt qua được Everton trên sân khách với pha làm bàn duy nhất của Gibson. Với kết quả đó, M.U đã san bằng điểm số với Man City khi cả hai cùng được 54 điểm nhưng Man xanh xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

3. Vòng đấu thứ 28: M.U vươn lên ngôi đầu bảng

Man City tiếp tục có một trận đấu thiếu thuyết phục trên sân khách và đã để thua Swansea với tỉ số 0-1. Người kết liễu The Citizens ở trận đấu đó là L.Moore. Tận dụng cơ hội đó, M.U đã giành thắng lợi 2-0 trước West Brom bằng cú đúp của Rooney để vươn lên ngôi đầu bảng khi hơn Man xanh đúng 1 điểm (67/66).

4. Vòng đấu thứ 36: Man City đòi lại ngôi đầu

Với khoảng cách 3 điểm sau vòng 35, M.U và Man City bước vào trận derby thành Man với quyết tâm rất lớn. Đội nào thắng sẽ có được quyền tự quyết cho ngôi vô địch và một lần nữa Man xanh lại thắng Man đỏ trong một cuộc đối đầu trực tiếp. Bàn thắng duy nhất của Kompany đã giúp The Citizens có được 3 điểm trọn vẹn qua đó san bằng cách biệt về điểm số (86/86) với Quỷ đỏ nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Man City – M.U: 5 khúc cua định mệnh

Man City đang đứng trước cơ hội của lịch sử

5. Vòng đấu thứ 38: Man City - QPR? M.U - Sunderland?

Khúc cua cuối cùng và cũng sẽ là khúc cua quyết định cho chức vô địch. Man xanh đang nắm lợi thế khi chỉ cần thắng QPR thầy trò Mancini sẽ chắc chắn đăng quang. Với M.U, thắng Sunderland là chưa đủ và phải cầu chúa để “gã hàng xóm ồn ào” sảy chân trước QPR mới có thể bảo vệ được ngôi vô địch. Liệu cái tên nào sẽ được vinh danh sau vòng 38?

Hữu Hiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City – M.U: 5 khúc cua định mệnh