Man City đối diện cửa tử ở Champions League

Lan Trần| 25/11/2014 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City sẽ có trận đấu đêm nay ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League trên sân Etihad, tuy nhiên nửa xanh thành Manchester hiện đang đứng cuối bảng E với vẻn vẹn 2 điểm sau 4 vòng đấu.

Để có thể có cơ hội đi tiếp vào vòng trong, thầy trò HLV Manuel Pellegrini buộc phải thắng trước đội bóng đang đứng đầu bảng E là Bayern Munich hiện đang có 12 điểm và đã chắc suất vào vòng knockout.

Một tin mừng đối với nửa xanh thành Manchester là Hùm xám đang bị cơn bão chấn thương càn quét với một loạt các cầu thủ không thể ra sân đêm nay, đó là  Philipp Lahm, David Alaba, Javi Martinez, Holger Badstuber và Thiago Alcantara.

Vốn khôn nhà dại chợ, Man City khá vô duyên với đấu trường Champions League dù hiện đang là đội ĐKVĐ ở Premier League. Hàng loạt các tên tuổi lớn như Sergio Aguero, Yaya Toure, David Silva trở nên bạc nhược như gà phải cáo ở đấu trường này. Mới đây, ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 4, Man City đã để thua đội bóng đến từ xứ sở bạch dương CSKA Moscow 1-2.

Man City đối diện cửa tử ở Champions League

Man City đã ở giữa làn ranh sinh tử khi gặp Bayern Munich đêm nay

Đối diện với Hùm xám, Man City thực sự đã bị dồn đến bước đường cùng khi trong đội hình lại tiếp tục thiếu Fernandinho do án phạt treo giò, David Silva và Edin Dzeko thì dính chấn thương. Đặc biệt, không có Yaya Toure, cầu thủ  vừa là công thần vừa là tội đồ của Man City, HLV Pellegrini khó để có thể tìm người thay thế vai trò chỉ huy của anh ở tuyến giữa .

Trọng trách giờ được đặt lên vai Sergio Aguero, chân sút người Argentina đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 10 lần sút tung lưới đối phương. Thế nhưng một mình Aguero sẽ làm được gì ở giữa bầy Hùm xám xứ Bavaria dũng mãnh trên mọi đấu trường?

Thống kê cho thấy trong 10 trận gần đây trên sân nhà, Man City có 5 trận thắng, 2 trận hòa vào 3 trận thua. Trong khi đó, đối thủ Bayern Munich trong 10 trận trên sân khách lai có tới 6 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 trận. Đại diện đến từ Đức cũng đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất châu Âu mùa này, thế nên Man City sẽ phải dùng đấu pháp nào để có được chiến thắng?

Dù đã cầm chắc chiếc vé vào vòng trong nhưng dường như Bayern Munich không có ý định buông trận gặp Man City. Bằng chứng là HLVPepGuardiola của Hùm xám đã rất thận trọng khi đánh giá tình thế của Man City hiện nay: "Sức mạnh của các câu lạc bộ bị dồn vào thế chân tường như Man City hiện nay thật là đáng sợ” và đương nhiên vị HLV này phải có phương án đối phó với vấn đề đó.

Không đúng khi nói rằng Man City đã hết cơ hội ở Champions League 2014/15, nhưng có lẽ cái dớp vô duyên ở giải này vẫn chưa buông cho nửa xanh thành Manchester. Và chỉ có phép màu mới giúp Man City qua được cửa ải mà Hùm xám giăng sẵn đêm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đối diện cửa tử ở Champions League