Man City có đủ mạnh để qua mặt Chelsea?

Mạnh Nguyễn| 26/12/2014 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 17 vòng đấu tại Premier League, hiện Chelsea đang có 42 điểm đứng đầu BXH, thế nhưng khoảng cách với đội bóng đang theo sát phía sau là Man City chỉ là 3 điểm.

Ở vòng 15, Chelsea đã để thua Newcastle và chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại. Dù ở hai vòng đấu sau, The Blues đã có được chiến thắng nhưng ba đối thủ của Chelsea ở những trận đấu trong dịp năm mới không hề đơn giản, đó là West Ham, đội bóng đang đứng thứ 4 trên BXH; Southampton cũng có vị trí thứ 5, trong khi Tottenham ở vị trí thứ 7.

Man City có đủ mạnh để qua mặt Chelsea?

Chelsea và Man City đang cạnh tranh quyết liệt trên cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League

Trong ba trận đấu tới đây của Chelsea, chỉ duy nhất trận gặp West Ham là trên sân Stamford Bridge, xét về về lịch sử đối đầu, Chelsea đang có lợi thế lớn bởi trong 16 trận đấu giữa hai đội, The Blues có tới 12 trận thắng và chỉ thua một trận, đó là vào tháng 9 năm 2002.

Dưới triều đại của Mourinho, trong 6 lần gặp West Ham thì Mouteam có tới 5 trận thắng và Người đặc biệt từng chê West Ham là đội bóng của thế kỷ 19 với lối chơi dựng xe bus hai tầng trên sân.

Tuy nhiên, West Ham mùa này đã khác với 9 trận thắng từ đầu mùa giải, và đang có trong tay 31 điểm, đứng thứ 4 BXH. HLV Sam Allardyce cũng lớn tiếng khẳng định đội bóng của ông sẽ không phải là kẻ lót đường cho các ông lớn ở Premier League và ông đã làm được điều đó.

Và nếu Chelsea sẩy chân một lần nữa rất có thể Man City sẽ nắm lấy cơ hội để qua mặt bởi Man City chỉ phải gặp West Brom, đội bóng hiện đang đứng thứ 15 trên BXH.

Trong 9 trận bất bại trước WestBrom, Man xanh có tới 8 lần giành chiến thắng. Ở vòng đấu trước, The Citizens đã thi đấu mà không có tiền đạo trong đội hình xuất phát, thế nhưng điều đó không ngăn được  Man City giành chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace.

Hai đối thủ còn lại sẽ được Man City đón tiếp trên sân nhà trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới là Burnley và Sunderland. Nếu Burnley đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH thì Sunderland cũng không khá hơn khi có vị trí thứ 14. Như vậy không quá khó cho Man City để có thêm được 9 điểm trong ba trận đấu này.

Sau 17 vòng đấu, Premier League mùa giải này chỉ còn là cuộc đua tranh quyết liệt của Chelsea và Man City, và ba trận đấu trong kỳ Giáng sinh và năm mới sẽ là thử thách gay go mà Chelsea phải vượt qua nếu không muốn Man City về đích trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City có đủ mạnh để qua mặt Chelsea?