Man City chốt danh sách du đấu tại Việt Nam

Tuấn Kiệt| 12/07/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội bóng thành Manchester vừa chốt danh sách 34 cầu thủ sẽ tham dự chuyến du đấu hè 2015 tại Úc, Việt Nam và Đức

Cách đây ít ngày, CLB Man City xác nhận có đem theo tiền đạo nổi tiếng người Argentina Sergio Aguero sang giao hữu ngày 27/7 với ĐTVN. Tuy nhiên, đến phút cuối Aguero đã không có tên. Đội tuyển Argentina của Aguero vừa giành ngôi Á quân Copa America, sau khi để thua Chile trong trận chung kết. Sau giải đấu này, theo quy định các cầu thủ sẽ được nghỉ 4 tuần, điều đó đồng nghĩa với việc Aguero sẽ không sang Việt Nam, dù mới đây anh có tên trong danh sách.

Thông tin Aguero không sang Việt Nam cũng được tờ ờ Manchester Evening News xác nhận. Theo Manchester Evening News, HLV Pellegrini cho phép Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis và Fernandinho nghỉ ngơi đến cuối tháng.

Vắng những cầu thủ trên, nhưng Man City vẫn có những gương mặt trụ cột mang tới Việt Nam vào ngày 25/7 tới. Theo đó, thủ quân Vincent Kompany, Gael Clichy, Joe Hart, Aleksandar Kolarov, Samir Nasri, David Silva, Yaya Toure và Bacary Sagna đã có tên. Ngoài ra, Man City còn mang theo nhiều gương mặt trẻ thuộc đội hình dự bị EDS (Elite Development Squad) cũng như các tân binh vừa gia nhập CLB. Trong số này, đáng chú ý là những chân sút Kelechi Iheanacho, Brandon Barker, Bersant Celina, Jose Angel Pozo, George Evans, Enes Unal…

Như vậy, danh sách các cầu thủ Man City sang Việt Nam du đấu đã được chốt lại. Trước đó, VFF, SHB và đại diện Man City cũng đã tổ chức cuộc họp báo tại Hà Nội để thong tin chi tiết hơn về chuyến du đấu trong ít ngày tới tại Việt Nam.

Đây là một sự kiện thể thao đặc biệt. Việt Nam là quốc gia thứ 2 trong chuyến thăm trước mùa giải của đoàn quân Manuel Pellegrini. Sau khi kết thúc giải đấu giao hữu tại Úc, Man City sẽ đến Hà Nội vào ngày 25/7.

Trước khi cuộc họp báo được chính thức tổ chức, ngày 6/7 vừa qua, SHB và Man City đã ký hợp đồng chính thức. Theo đó, đội bóng thành Manchester sẽ đến Việt Nam du đấu giao hữu với ĐTQG Việt Nam vào ngày 27/7. Đoàn gồm 65 thành viên.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là sự kiện lớn, và là thành quả sau nhiều cuộc làm việc. Đây không chỉ là dịp để các CĐV tận mắt chứng kiến thần tượng của mình, mà còn là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh, con người, đất nước”.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, sau khi thống nhất các điều khoản, một trong những yêu cầu của Việt Nam là Man City phải mang đội hình 1 sang Việt Nam.

Man City chốt danh sách du đấu tại Việt Nam

Đội bóng Man City

Đại diện CLB Man City là bà Sarah White nói: “Tôi cảm thấy rất vui mừng khi đội 1 Man City sang Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam và tôi cảm thấy rất hào hứng về điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ là cột mốc trong mối quan hệ của chúng tôi”.

Về sự chuẩn bị của phía Việt Nam, HLV Miura sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 14/7 để tuyển quân. ĐTVN sẽ có khoảng 25 cầu thủ, hội quân tại Hà Nội vào ngày 25/7. Tiêu chí lựa chọn cầu thủ là phải có phong độ cao nhất.

Về vấn đề giá vé, theo ông Hoài Anh, khó có thể có căn cứ để nói rằng giá vé cao hay thấp: “SHB đã bỏ ra chi phí rất lớn và nguồn thu từ vé là một trong những  nguồn bù đắp cho chi phí tổ chức. Man City có 65 người, được bảo vệ an ninh, chuẩn bị về y tế, hậu cần, truyền thông… Tất cả những chi phí này đều rất cao”.

Đại diện SHB cũng chia sẻ về vấn đề giá vé: “Việc mời Man City sang Việt Nam là hoàn toàn phi lợi nhuận. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc lỗ, lãi, mà chỉ xác định mức chi phí phải bù thêm là bao nhiêu”.

Danh sách cầu thủ Man City dự tour hè 2015:

Thủ môn (4): Joe Hart, Willy Caballero, Richard Wright, Angus Gunn

Hậu vệ (10): Gael Clichy, Jason Denayer, Aleksandar Kolarov, Vincent Kompany, Eliaquim Mangala, Bacary Sagna, George Evans, Cameron Humphreys, Pablo Maffeo, Ellis Plummer

Tiền vệ (15): Stevan Jovetic, Marcos Lopes, Samir Nasri, Jesus Navas, Fernando, David Silva, Yaya Toure, Bruno Zuculini, Brandon Barker, Bersant Celina, Seko Fofana, Manuel Garcia, George Glendon, James Horsfield, Olivier Ntcham

Tiền đạo (5): Wilfred Bony, Edin Dzeko, Kelechi Iheanacho, Jose Angel Pozo, Enes Unal

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City chốt danh sách du đấu tại Việt Nam