Man City chuẩn bị có một mùa hè chuyển nhượng nhộn nhịp nữa. Nhưng thay vì tập lập đến như thường thấy, mùa hè này, điều ngược lại sẽ xảy ra.

Ngay khi mùa giải 2011-2012 kết thúc, với việc Man City đã giải được cơn khát vô địch nước Anh sau 44 năm, HLV Roberto Mancini đã mạnh miệng tuyên bố, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Chiến lược gia người Italia và những ông chủ giàu có tới từ Ả-rập muốn đưa nửa xanh thành Manchester trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu, như Barcelona hay Real Madrid chả hạn. Và tất nhiên, muốn được như thế, họ phải đầu tư mạnh hơn nữa cho chuyển nhượng.

Tuy nhiên, khác với những mùa hè trước, khi số lượng cầu thủ đến The Etihad luôn tấp lập, mùa hè này, họ sẽ chỉ tuyển thêm 1 đến 2 cầu thủ thực sự chất lượng, bởi thực tế bộ khung ở mùa giải vừa qua đã quá ổn. Hai cái tên mà HLV Mancini, người vừa chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, muốn đưa về CLB, nằm ở hàng tiền vệ và hàng công. Ở hàng tiền vệ, ông đang nhắm tới Javi Martínez, một cầu thủ rất đang năng. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha này có thể đá được cả ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ và thực tế, tài năng của anh cũng đã được kiểm định trong màu áo Athletic Bilbao. Còn ở hàng công, Robin van Persie đang được coi là một sự lựa chọn ưng ý.

Man City: Bán tháo trong hè

Kolo Toure đã hết giá trị sử dụng trong mắt HLV Mancini

Ngược với công tác tuyển mộ hạn chế, chiều ra đi sẽ rất nhộn nhịp. Có ít nhất 5 cái tên sẽ phải rời The Etihad trong mùa này. Điều này là hiển nhiên. Thứ nhất, đây đều là những cái tên đã không thể hiện được nhiều hoặc không còn giá trị sử dụng. Thứ hai, giải quyết được những cái tên thừa, Man City sẽ tiết kiệm được một số lượng tiền lương khá lớn. Và thứ 3, họ cũng cần phải dọn chỗ cho những tân binh và cả những cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, 5 cái tên sẽ phải rời Man City trong thời gian tới bao gồm Emmanuel Adebayor, Adam Johnson, Roque Santa Cruz, Kolo Toure và Edin Dzeko. Với Adebayor, từ lâu chân sút người Togo này đã là cái gai trong mắt HLV Mancini bởi tính hay thích chọc phá của mình. 1,5 năm trở lại đây, Adebayor chẳng đá trận nào cho Man City vì được đẩy tới Real Madrid rồi Tottenham theo dạng cho mượn. Hôm thứ 3 vừa qua, cựu ngôi sao Arsenal đã chính thức là người của Tottenham với bản bản hợp đồng 3 năm, cùng mức phí chuyển nhượng vào khoảng 6,5 triệu bảng (bằng 1/5 so với giá mua hồi hè 2009).

Trường hợp của Santa Cruz cũng gần giống Adebayor. 2 mùa gần đây, chân sút người Paraguay này chỉ chơi đúng 2 trận cho Man City, còn lại là ngồi dự bị hoặc bị đẩy tới Blackburn Rovers và Real Betis theo dạng cho mượn. Nhiều khả năng, Santa Cruz cũng sẽ bị bán đứt cho Real Betis, đội bóng mà anh đã thi đấu ở mùa giải vừa qua, với giá rẻ mạt (khoảng 4 triệu bảng, quá thấp so với mức giá 17,5 triệu bảng khi mua).

Man City: Bán tháo trong hè

Mario Balotelli cũng có thể bị rao bán

Trong khi đó, Adam Johnson và Edin Dzeko là những cái tên đã không chứng tỏ được gì nhiều trong mùa giải vừa qua. Thêm vào đó, việc hàng tiền đạo và hàng tiền vệ Man City đang dư thừa những cái tên tài năng cũng khiến giá trị sử dụng của cả hai giảm đi. Johnson đang được cả Liverpool, Tottenham và Arsenal liên hệ với mức giá dao động khoảng 8 triệu bảng. Trong khi đó, Dzeko là mục tiêu mà AC Milan, Juventus và Bayern Munich nhắm tới từ lâu. Mới nhất, đích thân Phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani đã đặt giá 20 triệu bảng cho chân sút người Bosnia.

Còn với Kolo Toure. Anh từ lâu đã chỉ còn là cái bóng của mình. Chính xác là kể từ sau khi dính vào “scandal doping” hồi tháng 3/2011 và bị cấm thi đấu 6 tháng. Trung vệ người Bờ Biển Nga không còn giữ được chiếc băng đội trưởng, mất suất chính thức ở hàng phòng ngự và cũng mất luôn niềm tin từ HLV Mancini. Hiện tại, Kolo Toure đang được Tottenham săn đón sát sao và nhiều khả năng một vụ chuyển nhượng sẽ xảy ra trong những ngày tới. Kolo Toure từng cảnh báo HLV Mancini rằng, nếu không được ra sân thường xuyên, anh sẽ ra đi. Tất nhiên, đó không phải lời nói chơi.

Ngoài 5 cái tên trên, một vài gương mặt khác cũng có thể phải ra đi nếu không biết điều, nổi bật có Mario Balotelli, Aleksandar Kolarov và Nigel de Jong. Balotelli đem đến nhiều rắc rối hơn là những đóng góp có ích cho Man City. Còn nhớ, có những thời điểm ở mùa trước, HLV Mancini đã không giữ nổi bình tĩnh và tức giận tuyên bố, ông sẽ bán chân sút ngổ ngáo người Italia cho bất cứ đội bóng nào hỏi mua. Còn với Kolarov và Nigel de Jong, cả hai không ít lần bật lại Mancini vì ít được ra sân.

Tùng Lâm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City: Bán tháo trong hè