Malaysia quyết tâm thắng Thái Lan ngay trên sân khách

10/01/2023 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội chủ nhà Thái Lan buộc phải giành chiến thắng trước Malaysia nếu không muốn dừng bước tại bán kết AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, HLV Kim Pan Gon của ĐT Malaysia đặt quyết tâm đánh bại Thái Lan để tái ngộ ĐT Việt Nam ở chung kết.

Đội tuyển Thái Lan đang trong tình thế bất lợi sau thất bại 0-1 trên sân Bukit Jalil của Malaysia ở trận lượt đi. Điều này đồng nghĩa, Malaysia chỉ cần không thua trên sân Thammasat tối nay là sẽ vào chung kết. Nhưng khi bị dồn vào chân tường, Thái Lan sẽ bộc lộ hết sức mạnh của mình để chơi tấn công.

Trong khi đó, đội tuyển Malaysia, dưới dẫn dắt của chiến lược gia Hàn Quốc Kim Pan Gon, đang thăng hoa. Những chú "hổ Malaya" càng đáng sợ hơn với sự trợ giúp từ dàn cầu thủ nhập tịch.

Malaysia quyết tâm thắng Thái Lan ngay trên sân khách

Đội chủ nhà Thái Lan buộc phải giành chiến thắng trước Malaysia nếu không muốn dừng bước tại bán kết AFF Cup 2022.

Malaysia đang thể hiện lối chơi tấn công khá hấp dẫn với tốc độ cao. Ở trận lượt đi, có những thời điểm, Malaysia đã áp đặt được thế trận và cuốn các cầu thủ Thái Lan theo lối đá của mình.

Tuy nhiên, khi đá sân nhà với áp lực phải thắng, Thái Lan được kỳ vọng sẽ chiếm ưu thế nhờ lối chơi tập thể vượt trội và đủ bản lĩnh để ghi những bàn thắng quan trọng đưa đội nhà vào chung kết.

Dù Thái Lan luôn được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình, nhưng "Bầy Voi chiến" lại chỉ toàn hòa và thua Malaysia trong suốt 8 năm qua. Đây chính là điểm tựa tinh thần giành cho đội khách.

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận, HLV Kim Pan Gon khẳng định quyết tâm đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách, để tái ngộ ĐT Việt Nam của người đồng hương Park Hang Seo ở chung kết AFF Cup 2022.

Malaysia quyết tâm thắng Thái Lan ngay trên sân khách

HLV Kim Pan Gon khẳng định quyết tâm thắng Thái Lan ngay trên sân khách (Ảnh: FAM)

"Từ khi dẫn dắt tuyển Malaysia, tôi đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup. Tôi muốn đưa Malaysia vào chung kết để giúp người hâm mộ tự hào. Malaysia có lợi thế dẫn một bàn nhưng trận đấu tới sẽ rất khó khăn khi chúng tôi phải làm khách, còn Thái Lan có vị trí FIFA cao hơn.

Thái Lan là nhà đương kim vô địch, họ có đội hình chất lượng, các cầu thủ kỹ thuật tốt nên chúng tôi rất tôn trọng họ. Dẫu vậy, Malaysia tự tin để góp mặt ở trận chung kết với ĐT Việt Nam", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Trong khi đó, HLV Mano Polking cho rằng các trọng tài tại AFF Cup 2022 cần có sự điều chỉnh trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Malaysia. "Tôi muốn trọng tài AFF Cup cho bù giờ nhiều hơn, như tại World Cup 2022. Trận bán kết lượt đi có quá nhiều pha bóng chết. Có những lúc thủ môn Malaysia mất tới 24 giây để đưa bóng vào cuộc, mà đáng lẽ cậu ấy chỉ được phép giữ bóng trong sáu giây", vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan phàn nàn.

Malaysia quyết tâm thắng Thái Lan ngay trên sân khách

HLV Thái Lan muốn trọng tài ại AFF Cup cho bù giờ nhiều như World Cup 2022 (Ảnh: FAT)

HLV Polking cho biết thời gian bóng sống ở trận thua Malaysia trên sân Bukit Jalil chỉ là 48 phút, so với 97 phút thi đấu, tính cả bù giờ. Để tăng thời gian chơi bóng thực, FIFA quyết định cho bù giờ nhiều hơn tại World Cup 2022, có nhiều hiệp đấu tới hơn 10 phút bù. Tuy nhiên, AFF Cup không áp dụng cách tính bù giờ nhiều như vậy.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia quyết tâm thắng Thái Lan ngay trên sân khách