M.U và câu chuyện 2M: Moutinho - giải pháp tối ưu hơn Modric

04/07/2012 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự khác biệt quá lớn về mức phí chuyển nhượng có thể sẽ là nguyên nhân chính khiến Manchester United lựa chọn Moutinho thay vì Modric.

Tiền vệ người Croatia Luka Modric - hiện là một trong những cầu thủ “hút khách” nhất, tuy nhiên mức giá chuyển nhượng là khá chát. Theo Daily Mail, Modric giờ được Tottenham hét giá tới 40 triệu bảng.

Manchester United chính là một trong những CLB quan tâm đặc biệt đến tiền vệ có lối chơi rất sáng tạo này, tuy nhiên sau vài lần đặt giá, họ cũng phải cảm thấy phải chùn tay. Điều đó hướng họ đến với một mục tiêu khác: Joao Moutinho của Porto. Đó là một phương án an toàn, ít mạo hiểm hơn và nhất là kinh tế hơn nhiều. Và theo espn.com, ngài Alex Ferguson đang cân nhắc giải pháp này.

Theo những nguồn tin mới nhất, Joao Moutinho hiện được định giá chỉ vào khoảng 25 triệu bảng. Rõ ràng có một số tiền chênh lệch rất lớn giữa hai phương án (15 triệu bảng) song về hiệu quả có thể sẽ là không khác nhau nhiều.

Moutinho có thể chơi mọi vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ. Anh có thể chơi nhô cao như một hộ công với khả năng sáng tạo của mình, hay chơi thấp trong vai trò tiền vệ đánh chặn song vẫn giữ vai trò kiến thiết nhờ lối chơi thông minh, hoặc đá như một tiền vệ con thoi, lên công về thủ. Sự đa năng của anh đặc biệt hữu ích cho đội chủ sân Old Trafford, nhất là khi Quỷ đỏ đã chiêu mộ Shinji Kagawa có thiên hướng tấn công.

Trong 56 lần khoác áo Porto, Moutinho đóng góp 3 bàn thắng. Anh cũng đóng vai trò khá quan trọng cho sức tấn công của Bồ Đào Nha. Số lần lập công của Moutinho là không nhiều, song tầm ảnh hưởng của anh nằm ở khía cạnh khác. Đó là khả năng sáng tạo thiên phú để tạo nên những đường chuyền ở đẳng cấp cao. Nên nhớ, Moutinho mới chỉ 25 tuổi và một tương lai đầy hứa hẹn vẫn chờ đợi anh ở phía trước.

GDANSK, POLAND - JUNE 18:  Luka Modric of Croatia waves to the fans after the UEFA EURO 2012 group C match between Croatia and Spain at The Municipal Stadium on June 18, 2012 in Gdansk, Poland.

Giá trị Modric đang được thổi phồng quá đáng

Bên cạnh đó, giá trị Modric đang được thổi phồng quá đáng. Modric ghi được 23 bàn qua 127 trận cho Tottenham, nhưng già hơn một tuổi. Tuyển thủ Croatia từng được xem là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất của bóng đá thế giới, song rõ ràng mức giá 40 triệu bảng là quá cao so với giá trị thực.

Nếu sự khác biệt giữa Modric và Moutinho là lớn theo kiểu “tiền nào của nấy”, đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Song Moutinho không quá nhiều khác biệt so với Modric, nên chắc chắn fan của M.U vẫn tỏ ra hết sức hạnh phúc nếu anh cập bến Old Trafford.

Ferguson và BLĐ M.U có thừa sự thông minh để hiểu rằng đầu tư vào tiền vệ Bồ Đào Nha là giải pháp tốt hơn nhiều, dù vẫn còn chút lo ngại về kinh nghiệm của Moutinho tại Premier League…

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U và câu chuyện 2M: Moutinho - giải pháp tối ưu hơn Modric