M.U thắng Derby County, Van Gaal mơ đoạt cúp

Lan Trần| 30/01/2016 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (30/1), M.U đã đánh bại Derby County ở vòng 4 Cúp FA, giúp HLV Van Gaal giảm bớt nguy cơ bị sa thải. Và nhà cầm quân người Hà Lan còn mơ đoạt cúp vào tháng 5.

Dù thi đấu với đội bóng ở Giải hạng nhất như Derby County nhưng HLV Van Gaal vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nhờ đó, Quỷ đỏ có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 16. Từ đường chuyền của Anthony Martial, tiền đạo Wayne Rooney dứt điểm đẳng cấp hạ thủ môn Scott Carson, mở tỉ số cho M.U.

Có được lợi thế dẫn trước, M.U càng mải mê tấn công, nhưng khi chưa có được bàn thắng, Quỷ đỏ đã phải trả giá ở phút 37. Từ một pha tấn công bên cánh phải, tiền đạo Chris Martin đệm bóng cho Geogre Thorne ghi bàn, quân bình tỉ số 1-1 cho Derby County.

M.U thắng Derby County, Van Gaal mơ đoạt cúp

M.U đánh bại Derby County. 3-1, đi tiếp vòng vòng 5 FA cup

Bị mất đi lợi thế, M.U dốc sức lên tấn công nhằm cứu vãn tình hình. Nhưng cũng phải đến phút 65, trung vệ Daley Blind mới mang về cho M.U bàn thắng thứ hai bằng một cú đệm bóng chuẩn xác sau pha kiến tạo của Jesse Lingard, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà. Phút 83, Anthony Martial đi bóng kỹ thuật bên phía cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Juan Mata ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1, M.U đã giành quyền đi tiếp vào vòng 5 FA Cup. Chiến thắng này giúp cho chiếc ghế HLV của Van Gaal tại sân Old Trafford bớt lung lay.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Trong trận đấu với Southampton, toàn đội đã thiếu đi sự tự tin, và bây giờ điều đó đã trở lại. Tôi thấy đội bóng đã chơi với sự gắn kết và ăn ý cùng nhau. Hôm nay chúng tôi đã đánh bại được áp lực của Derby County nhưng trước Southampton chúng tôi đã không dễ dàng làm được điều này. Tôi muốn các cầu thủ phải di chuyển bóng nhanh hơn nữa”.

M.U thắng Derby County, Van Gaal mơ đoạt cúp

HLV Van Gaal đã có thể mỉm cười sau chiến thắng của M.U

Một trận thắng trước Derby County cũng chưa đủ để giữ cho Van Gaal ở lại nhưng ít nhiều cũng làm cho nhà cầm quân người Hà Lan giảm tải áp lực bị sa thải. Cùng với đó là việc M.U có cơ hội có thể có được danh hiệu ở mùa giải này, dù FA Cup không thể sánh được với Premier League. “Premier League quan trọng, nhưng FA Cup cũng khá đặc biệt với tầm quan trọng và lịch sử lâu đời. Chúng tôi đã lâu rồi không vô địch ở giải đấu này và bây giờ là lúc mơ về nó”, Van Gaal khẳng định.

Chiến lược gia 65 tuổi bật mí việc ông sẽ làm sau chiến thắng Derby County là “uống một chai vang và có thể là chai vang đắt nhất vì đó là chai do GĐĐH M.U Ed Woodward tặng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U thắng Derby County, Van Gaal mơ đoạt cúp