M.U bất ngờ thua đau trước “đàn em” Sunderland

Lan Trần| 14/02/2016 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đã không thể có được điểm số trước “đàn em” Sunderland và đành tay trắng rời sân The Light ở trận đấu vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thày trò HLV Van Gaal hành quân đến sân của Sunderland trong tâm thế vừa trải qua ba trận đấu khá ấn tượng khi lối chơi tấn công dường như đã quay trở lại. Đặc biệt bộ đôi Rooney- Martial đang thi đấu ăn ý và giúp Quỷ đỏ có được bàn thắng. Trong khi đó Sunderland đang đứng ở áp chót bảng xếp hạng và bị đánh giá kém hơn M.U rất nhiều.

Nhưng bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ khi ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, M.U chứ không phải Sunderland là đội bị thủng lưới. Phút thứ 3, Wahbi Khazri thực hiện pha đá phạt từ bên cánh trái đưa bóng vào góc xa khung thành của thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Sunderland.

M.U bất ngờ thua đau trước “đàn em” Sunderland

M.U đã thua "đàn em" Sunderland 1-2 ở vòng 26 Premier League

Việc thủng lưới sớm khiến M.U chịu nhiều áp lực. Trong khi đó, Sunderland triển khai lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ khiến các chân sút của Qủy đỏ rơi vào bế tắc. Thậm chí ở phút 26, M.U còn suýt phải nhận quả phạt đền do tiền vệ Schneiderlin để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Khazri. Mãi đến phút 39, do thủ môn Mannone của Sunderland bắt không dính bóng sau cú sút của Mata, Martial kịp lao vào đá bồi, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Bị M.U gỡ hòa, Sunderland tập trung lên tấn công ngay khi hiệp hai bắt đầu. Đến phút 50, trọng tài lại từ chối cho “mèo đen” được hưởng phạt đền khi O'Shea đánh đầu làm bóng chạm tay Rooney trong vòng cấm địa.

Ngay sau đó khung thành của thủ môn De Gea liên tục chao đảo trước các pha dứt điểm của N'Doye (61’), Wahbi Khazri (65’). Nhưng sự cố gắng của De Gea cũng chỉ bảo vệ cho Quỷ đỏ đến phút 82. Trong tình huống phạt góc bên cánh trái, trung vệ Lamine Kone bật cao đánh đầu làm tung lưới của thủ thành De Gea, ấn định chiến thắng 2-1 cho Sunderland.

M.U bất ngờ thua đau trước “đàn em” Sunderland

HLV Van Gaal thừa nhận M.U đã thi đấu không tốt

Phát biểu sau trận đấu, HLV Van Gaal đánh giá M.U đã thi đấu không đủ tốt và mất đi quyền chủ động trong hiệp hai cũng như không tạo ra được những cơ hội cần thiết để thay đổi. Chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa nhận khả năng dự Champions League của M.U mùa giải 2016/17 là khó khăn: “Việc trở lại top 4 Premier League không dễ dàng sau trận thua này. Nếu nhìn qua thì việc tìm kiếm cơ hội từ Europa League có vẻ dễ hơn, nhưng thực tế cũng sẽ không đơn giản. Dù sao đó cũng là giải đấu ở cấp độ châu lục và phải chiến đấu hết mình trong mỗi trận”.

Trắng tay rời sân The Light, thày trò HLV Van Gaal giậm chân tại vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, còn Sunderland nhích lên vị trí thứ 18.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U bất ngờ thua đau trước “đàn em” Sunderland