M.U – Arsenal và cuộc chiến top 3

Mạnh Nguyễn| 17/05/2015 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay 17/5, M.U sẽ có trận đấu với Arsenal trên sân nhà và cả hai đều đang quyết tâm để có được vị trí thứ ba trên BXH nhằm tránh việc phải tham dự Champions League từ vòng play-off .

Manchester United đã từng có chuỗi thành tích ấn tượng, rồi bất ngờ lại để thua ba trận liên tiếp tại Premier League. Đã từng lên vị trí thứ hai trên BXH nhưng M.U lại bị đẩy xuống vị trị thứ tư và hiện đang có tổng điểm là 68.

Trong khi đó, Arsenal sau những lập bập đầu mùa giải, đã bật lên và hiện đang đứng ở vị trí thứ ba bằng tổng điểm là 70. Khoảng cách hai điểm khiến cho trận đấu giữa hai đội bóng đêm nay trên sân Old Trafford mang tính quyết định, nếu đội nào thắng sẽ có được vị trí thứ ba và có quyền thẳng bước vào dự Champions League mùa sau mà không phải trải qua vòng play-off.

M.U – Arsenal và cuộc chiến top 3

M.U và Arsenal đều hướng đến mục tiêu chắc suất dự Champions League mùa giải tới

Trước trận đấu với M.U, HLV Wenger đã xác định rõ: “Việc tránh tham dự vòng loại Champions League là rất quan trọng với Arsenal. Nếu chỉ có được vị trí thứ 4, chúng tôi sẽ khó để chiêu mộ cầu thủ giỏi bởi ai cũng muốn chắc chắn được tham dự Champions League chứ không phải trông chờ vào vòng loại”.

Arsenal đã đặt ra mục tiêu có điểm trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, Pháo thủ đã dứt mạch thắng tại Premeir League sau khi để Swansea đánh bại 1-0 ngay trên sân nhà hôm 12/5.

Dù Arsenal có thi đấu ít hơn M.U một trận thì đó cũng chưa phải là lợi thế nếu Pháo thủ rơi vào tình trạng xuống dốc, giống như M.U từng trải qua trước đó với ba trận thua liên tiếp.

Lịch sử Premier League không ủng hộ thày trò HLV Wenger bởi thời điểm cuối cùng Arsenal thắng M.U tại Nhà hát của những giấc mơ là tháng 9 năm 2006. Tuy nhiên ở mùa giải này, cũng đã có sự thay đổi khi Arsenal từng đánh bại M.U ở cup FA.

M.U – Arsenal và cuộc chiến top 3

HLV Van Gaal lo lắng vì M.U thiếu nhiều trụ cột trong trận đấu với Arsenal đêm nay

Đêm nay, M.U sẽ có lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhưng điều đó không giúp HVL Van Gaal yên tâm bởi trong tay ông thiếu quá nhiều trụ cột như Wayne Rooney, Michael Carrick…

Người ta đã thống kê, cả ba trận thua gần đây của M.U là cả ba trận thiếu vắng Michael Carrick. Tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức các đợt tấn công của Quỷ đỏ.

Tiền đạo Rooney cũng là mũi nhọn quan trọng trên hàng công của M.U với 12 bàn thắng ở mùa giải 2014/15. Van Persie hay Falcao không đủ để các CĐV của M.U tin tưởng sẽ lấp đầy được khoảng trống mà Rooney để lại.

Trong trận đấu đêm nay, M.U hoặc Arsenal thua và đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH, sẽ phải dự hai trận play-off mới biết được có chắc suất tham dự Champions League mùa tới hay không. Kéo theo đó sẽ là những thiệt hại về tiền bản quyền truyền hình, về khả năng thu hút cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đang bắt đầu sôi động. Tất nhiên cả Pháo thủ và Quỷ đỏ đều không mong muốn điều đó.

HLV Van Gaal đã lên kế hoạch sẵn sàng đưa M.U đi xa hơn tại Champions League với việc chiêu mộ thành công Memphis Depay, người được cho là sẽ thay thế Michael Carrick do vấn đề tuổi tác. Thế nhưng để thực hiện được kế hoạch đó, thày trò HLV van Gaal cần phải lấy được vị trí thứ ba mà Arsenal đang giữ bằng trận thắng đêm nay. Dĩ nhiên Pháo thủ cũng không có ý định để Quỷ đỏ đạt được ước nguyện.

Trận đấu giữa Manchester United và Arsenal sẽ được THTT trên kênh K+1 vào lúc 22h đêm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U – Arsenal và cuộc chiến top 3