Lý Hoàng Nam sắp vào nhóm 600 thế giới

Sơn Triệu| 15/11/2016 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới (ATP) công bố mới nhất cho thấy tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam đứng ở vị trí 610. Đây là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của Hoàng Nam từ trước tới nay.

Giải quần vợt Vietnam F9 Futures vừa kết thúc tại Bình Dương vừa qua Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết. Điều đó giúp cho anh có được những điểm số tích lũy cần thiết để có được vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng ATP.

Lý Hoàng Nam sắp vào nhóm 600 thế giới

Hoàng Nam (trái) từng vô địch nội dung đôi nam giải Grand Slam trẻ năm 2015. ảnh: ITF

Tại nội dung đánh đôi, tay vợt số một Việt Nam cũng có bước tiến đáng kể khi đứng thứ 619 thế giới. Để có được vị trí này Hoàng Nam đã có điểm tích lũy nhiều do giành chức vô địch nội dung đánh đôi Giải quần vợt Vietnam F9 Futures.

Sắp tới tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải các tay vợt xuất sắc năm 2016 vào tháng 12 năm nay. Với phong độ như hiện tại Hoàng Nam vẫn được coi là hạt giống số một tại giải đấu. Đồng thời, tay vợt quê Tây Ninh đã giúp cho quần vợt Việt Nam có được thứ hạng cao nhất trong lịch sử góp mặt.

Năm 2015, Hoàng Nam có được kỳ tích đầu tiên cho môn quần vợt nước ta, khi vô địch một giải trẻ Grand Slam.  Nam cùng với Sumit Nagal cặp “liên minh” Reilly Opelka - Akira Santillan ở trận chung kết. Để vinh dự đưa Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ quần vợt trẻ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam sắp vào nhóm 600 thế giới